Vòng quanh Thế giới

Hí hửng nhận đơn hàng gần 2 triệu, chủ cửa hàng tím mặt khi giao tới nơi

Theo World Of Buzz
Chia sẻ

Dù đã nghi ngờ về đơn hàng nhưng chủ quán vẫn nhận đơn và khi giao tới địa chỉ, chủ quán đành phải xách hàng quay về.

Trong mùa dịch COVID-19, việc duy trì kinh doanh của các quán ăn địa phương thực sự rất khó khăn. Vì vậy, bất kỳ ai nhận được đơn hàng lớn khi vừa mở cửa trở lại đều rất hào hứng, phấn khởi.

Gần đây, một quán ăn địa phương tên A/S Fresh ở thành phố Alor Setar, Malaysia đã nhận được đơn hàng từ một người đàn ông tên Oi, bao gồm 15 hộp cơm thịt lợn kho, 13 hộp thịt lợn nướng Hàn Quốc và 28 cốc nước trái cây. Tổng giá trị đơn hàng là 526 RMB (hơn 1,7 triệu đồng). Địa chỉ giao hàng là khách sạn G9 nằm trong thành phố Alor.

Số hàng được quán A/S Fresh chuẩn bị.

Để chắc chắn, anh Oi còn gọi điện nhiều lần yêu cầu chủ cửa hàng chuyển 170 RMB (khoảng 560 nghìn đồng) vào tài khoản của anh ta, đề phòng chủ quán không chịu giao hàng. Bên cạnh đó, Oi còn hứa hẹn sẽ hoàn trả lại số tiền đó cùng thanh toán đơn hàng sau khi hàng được giao tới. Tuy nhiên, vì nghi ngờ có điều gì đó lạ lùng nên chủ quán đã không chuyển khoản cho Oi.

Dù vậy, chủ quán vẫn nhanh chóng chuẩn bị đồ và đóng gói thực phẩm để giao tới cho Oi. Vì đơn hàng lớn nên quán ăn đã miễn phí vận chuyển cho người đặt hàng và đích thân chủ quán đã đi giao. Thế nhưng, khi thực phẩm được giao tới nơi, Oi lại không xuất hiện, thậm chí anh ta còn chặn số điện thoại của chủ quán.

Chủ quán đã gọi rất nhiều lần nhưng Oi không nghe máy.

Những tưởng chỉ có chủ quán ăn này gặp xui xẻo khi bị bùng hàng, nhưng không ngờ rằng khi đăng bài cảnh báo trên mạng xã hội, chủ quán A/S Fresh mới biết rằng một nhà hàng khác là Crystal Sze Chuan Cuisine cũng gặp phải tình trạng tương tự và người đặt hàng cũng là Oi. Cụ thể, Oi đã đặt đơn hàng trị giá 300 RMB (gần 1 triệu đồng) tới khách sạn G9 và đương nhiên, nhân viên giao hàng cũng đành phải xách hàng quay về.

Cuối cùng, quán A/S Fresh đành phải bán những hộp cơm, thức uống đã chuẩn bị trước với nửa giá. Trong khi đó, quán Crystal Sze Chuan Cuisine đã tặng các món ăn cho người quen và khách hàng đặt hàng ngày hôm đó.

Chia sẻ

Theo

World Of Buzz

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất