Vòng quanh Thế giới

Hé lộ khâu chuẩn bị thức ăn cho Tổng thống Putin trên máy bay

Thiên Ân
Chia sẻ

Cơ trưởng số 1, phi công riêng của nguyên thủ Nga là ông Vladimir Fedorushkin đã tiết lộ về việc chuẩn bị thức ăn trên máy bay cho Tổng thống Vladimir Putin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trên chuyên cơ.

Mới đây, trong chương trình “ảm giác mới nước Nga”, phi công Fedorushkin cho biết, tất cả thức ăn trên máy bay của tổng thống đều được chuẩn bị trước sau đó chuyển lên máy bay. Đồ ăn của tổng thống đều được đóng trong các hộp kín rồi đưa vào bếp ăn trên chuyên cơ. Tiếp viên chỉ mở hộp và hâm nóng thức ăn.

“Chúng tôi có hai tầng trên IL-96, một nhà bếp ở tầng trệt và một tiếp viên chuyên đảm nhận việc mang thức ăn cho tổng thống”, ông Fedorushkin nói.

Theo Fedorushkin, có những lúc tổng thống không hài lòng với các thức ăn được đem tới. “Có lần ông Putin nói: 'Lại ăn món này!'. Ông Putin muốn thử món gì đó đặc sắc hơn. Ăn mãi cũng chán. Không hẳn là ông không hài lòng, chỉ là miễn cưỡng ăn, không ngon miệng. Nói chung, trong chuyến bay, các vị nguyên thủ ăn rất ít. Trong các chuyến bay dài thì họ ăn”, ông Fedorushkin cho hay.

Đồng thời, theo phi công riêng của nguyên thủ Nga, trong các chuyến bay dài, thực phẩm sẽ được mua ở các quốc gia khác để chuẩn bị đồ ăn phục vụ nhà lãnh đạo trong chuyến bay trở về.

Trước đó, phát ngôn viên của tổng thống Dmitry Peskov giải thích lý do ông Putin sử dụng cốc giữ nhiệt khi tham dự G20 vừa qua ở Nhật Bản là vì ông ấy liên tục muốn uống trà. “Ông Putin thường sử dụng một chiếc cốc đặc biệt giữ nhiệt khi tham gia các sự kiện khác nhau. Trong bữa tối ở Osaka, ông ấy cũng đem nó theo và đặt nó bên cạnh những chiếc cốc khác”, người phát ngôn cho hay.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất