Vòng quanh Thế giới

Cuộc sống xa hoa ở đất nước của giới siêu giàu: Rolls Royce, Ferrari xuất hiện nhan nhản như taxi ven đường

Theo The Sun
Chia sẻ

Monaco được mệnh danh là đất nước của giới siêu giàu - nơi du thuyền, máy bay trực thăng, siêu xe như Rolls Royce và Ferrari xuất hiện nhan nhản như taxi ven đường.

Monaco nổi tiếng là đất nước có 1/3 dân số là triệu phú và không có bóng dáng người nghèo. Quốc gia nhỏ bé này là nơi duy nhất miễn thuế thu nhập ở châu Âu, đồng thời là nơi cư trú của một số “đại gia” lẫy lừng nhất thế giới và hàng loạt người nổi tiếng. Cuộc sống của hơn 38.000 cư dân Monaco, từ những người trong giới đại gia đến các nhân viên khách sạn, đã được hé lộ trong chương trình Inside Monaco: Playground Of The Rich của đài BBC.

Siêu mẫu Bella Hadid tại một bữa tiệc trên du thuyền của thương hiệu đồng hồ cao cấp TAG Heuer.

Cảng Hercule ở Monte Carlo, thủ đô của Monaco.

Hàng năm, Giải đua ô tô Công thức 1 (Grand Prix Monaco) mang đến cho đất nước này doanh thu hơn 114 triệu USD. Máy bay trực thăng là phương tiện di chuyển được các vị khách giàu có tin tưởng. Vì thế, suốt cuối tuần diễn ra cuộc đua, bầu trời Monaco không phút nào ngừng xôn xao khi có đến 800 chuyến bay qua lại mỗi ngày.

Khi đến nơi, du khách sẽ nghỉ chân tại khách sạn Hotel de Paris hoa lệ, nơi chi phí cho một đêm tại căn phòng Suite có hồ bơi riêng lên đến 44.000 USD, phố phường bên ngoài tràn ngập siêu xe như Rolls Royces, Ferraris, Lamborghinis và McLarens. Bến cảng cũng tấp nập du thuyền sang trọng, nơi du khách phải chi 1.509 USD/đêm để được neo đậu.

Thân vương Albert cho phép đoàn phim ghi hình trong cung điện hoàng gia.

Đội quân cận vệ hộ tống Thân vương rời khỏi cung điện.

Thân vương Albert II, người trị vì Monaco từ năm 2005, sống trong một cung điện xa hoa, sử dụng máy bay tư nhân và sở hữu một dàn siêu xe đắt đỏ. Lễ cưới của ông cùng Thân vương phi Charlene năm 2011 đã tiêu tốn 70 triệu USD. Cặp đôi cũng tổ chức một bữa tiệc xa xỉ để mừng ngày Quốc khánh. Theo tiết lộ của đầu bếp, một trong những nguyên liệu trong thực đơn là nấm truffle trắng – còn được gọi là nấm “kim cương” – trị giá đến 44.000 USD. Quản gia của cung điện cũng cho biết Thân vương sở hữu một căn hầm chứa 15.000 chai rượu quý, một số chai có giá lên đến hơn 34.000 USD.

Vận động viên đua xe Lewis Hamilton đã chuyển đến Monaco.

Thân vương và Thân vương phi Monaco đứng ra tổ chức lễ mừng Quốc khánh và tiệc Grand Prix.

Muốn trở thành cư dân Monaco, bạn phải có công việc, thành lập doanh nghiệp ở đất nước này hoặc chứng minh mình có tiềm lực tài chính ít nhất 635.000 USD. Ngoài ra, bạn phải sở hữu hoặc cho thuê bất động sản ở đó. Sau 10 năm, bạn có thể nộp đơn và đợi Thân vương xét duyệt. Chỉ có khoảng 9.000 người sinh sống tại Monaco được xem là công dân nước này, phần còn lại là cư dân. Theo ước tính của Knight Frank, năm 2019, mỗi 2,6 km² ở nước này có đến 12.261 triệu phú.

Một chiếc Ferrari trong bộ sưu tập siêu xe của Thân vương Albert II.

Đội cận vệ của Thân vương bên ngoài cung điện.

Công nương Camilla của hoàng gia Bourbon – Two Sicilies (Tây Ban Nha) đã chuyển đến Monaco hơn 20 năm trước sau khi kết hôn với Hoàng tử Carlo, Công tước xứ Castro. Hiện tại, bà đang sống cùng chồng và hai con gái trong căn nhà hiện đại và không kém phần sang trọng ở quốc gia nhỏ bé này.

Thân vương Albert là người mở cuộc triển lãm 50 chiếc Ferrari quý hiếm nhất thế giới.

Thân vương tại một gian phòng trong cung điện.

Với mức giá xấp xỉ 57.000 USD/m², giá nhà ở Monaco luôn nằm trong top đắt nhất thế giới. Căn hộ của Công tước xứ Castro có phòng chiếu phim riêng, phòng tập thể dục, spa và trần nhà điêu khắc các vì tinh tú trong hệ mặt trời, được tạo thành qua bàn tay người nghệ sĩ. Phòng khách được tô điểm bằng một bể cá khổng lồ, kiêm luôn chức năng của bàn trà. Bà Camilla từng nuôi bạch tuộc trong hồ, rồi đến cá piranha và cuối cùng là cá hồng. Công nương vô cùng quyến luyến Monaco, bởi cuộc sống của bà ở đây quá đỗi tiện nghi. Chỉ cần bước chân ra đường, bạn sẽ dễ dàng tìm được mọi dịch vụ mà mình cần, dù thứ bạn đang tìm kiếm là một trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ hay những chiếc siêu xe đắt tiền.

Gần đây, Camilla đang bắt tay vào chuẩn bị lễ trao giải cho các nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn để thu hút giới trẻ – những người sành sỏi Instagram và đam mê cảnh đẹp – đến với Công quốc Monaco. “Tại đây, bạn có thể tìm thấy 2 đến 3 buổi tiệc tùng mỗi đêm. Không có buổi tối nào phải trôi qua trong nhàm chán cả”, bà nói.

Công nương Camilla sống trong một căn hộ sang trọng ở Monaco hơn 20 năm qua.

Monika Bacardi, vợ của người thừa kế thương hiệu rượu trứ danh Bacardi, cũng đã sống ở Monaco hơn hai thập kỷ. “Ở đây, chúng tôi có khách sạn Hotel de Paris, câu lạc bộ du thuyền, trung tâm mua sắm – Louis Vuitton, Chanel, Celine, Bvlgari, Cartier, Dior – bất cứ nhà mốt nào bạn ưa thích”, bà nói. Monika sở hữu bộ sưu tập siêu xe ấn tượng, bao gồm hai chiếc Rolls-Royce, một chiếc Ferrari, Mercedes và Range Rover.

Monika Bacardi bên cạnh chiếc Rolls Royce trong bộ sưu tập của bà.

Ngay cả những phạm nhân trong tù có tầm nhìn hướng ra biển cũng hưởng thụ cuộc sống xa hoa chưa từng có. Điểm bất tiện duy nhất có lẽ là họ không thể vượt ngục bằng trực thăng. “Đây là nhà tù có tầm nhìn đẹp nhất thế giới”, Michael Waldman, giám đốc đài BBC cho biết. “Nơi này được xây dựng trên một mỏm đá phía trên bến cảng, chỉ cách cung điện chừng 100 m. Ngày chúng tôi đến quay phim, bữa trưa của các tù nhân là món bít tết”.

Cung điện hoàng gia nhìn từ trên cao.

Những “thượng đế” tại khách sạn Hotel De Paris luôn được phục vụ đến nơi đến chốn. Một tỷ phú người Nga thích món sushi tại đây đến nỗi ông yêu cầu đầu bếp làm riêng một phần để gửi về cho vợ ở Moscow bằng máy bay tư nhân. Căn phòng suite được đặt theo tên của Thân vương phi quá cố – nữ minh tinh Hollywood Grace Kelly – sở hữu bể bơi lộ thiên rộng lớn, góc nhìn bao quát 180 độ, hai sân thượng, ba phòng ngủ và hai phòng khách. “Đây là sân chơi trên Địa Trung Hải có luật pháp, cảnh sát và quy định riêng”, Waldman nói.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất