Vòng quanh Thế giới

Hành tung bí ẩn của kẻ xả súng đẫm máu ở Mỹ làm 12 người chết

Theo CNN
Chia sẻ

Kẻ xả súng giết chết 12 người ở Virginia Beach hôm 31/5 là một kỹ sư chuyên nghiệp của bộ phận tiện ích công cộng của thành phố và được cho là người "kín tiếng" với nhiều hành động bí ẩn.

Kẻ xả súng được xác định là DeWayne Craddock, 40 tuổi, theo một quan chức thực thi pháp luật và một nguồn tin từ Virginia. Hắn bước vào Trung tâm Virginia Beach Municipal, tòa nhà chính quyền thành phố, chiều 31/5 và nổ súng giết hàng chục người và làm bị thương 4 người.

Bốn cảnh sát tại hiện trường đã nghe thấy tiếng súng nổ và sau đó đấu súng trong một thời gian với tên này.

Cảnh sát trưởng James Cervera cho biết, nghi phạm bị thương trong cuộc đấu súng với cảnh sát và chết ngay sau đó. Đây là kẻ duy nhất thực hiện vụ xả súng.

Nghi phạm DeWayne Craddock.

Thị trưởng thành phố Virginia Beach, ông Bobby Dyer, nói “đây là một ngày thảm khốc nhất lịch sử của Virginia Beach”.

Tay súng làm việc về các dự án đường bộ

Craddock, 40 tuổi, là một kỹ sư chuyên nghiệp đã được cấp giấy chứng nhận của bộ phận tiện ích công cộng của thành phố Virginia Beach. Trong thông tin phát hành của cơ quan này, Craddock là nhân viên nắm tình hình về các dự án đường bộ ở địa phương trong nhiều năm qua.

Hồ sơ tòa án trực tuyến ở Virginia Beach và các khu vực xung quanh cho thấy Craddock từng vi phạm luật đường bộ vào năm 2013, ngoài ra không có chú ý nào khác.

Theo một hồ sơ năm 1996, Craddock phục vụ trong Lực lượng Vệ binh Quốc gia theo diện cá nhân sau khi theo học trường trung học ở Newport News.

'Kín tiếng'

Cassetty Howerin, hàng xóm của tay súng DWayne Craddock. Ảnh: CNN

Hàng xóm của Craddock cho hay, tay súng này kín tiếng, luôn ra ngoài với một chiếc ba lô.

Cassetty Howerin, 23 tuổi, sống ở nhà bên dưới căn hộ của Craddock cho biết, tay súng thức suốt đêm. “Anh ta đi dạo xung quanh, vứt đồ gì đó lúc 2h sáng và tôi cùng bạn cùng phòng đã thử đoán xem anh ta làm gì”, Howerin nói.

Nhưng ban ngày, hàng xóm của Craddock hiếm khi nhìn thấy anh ta.

“Anh ta không nói chuyện với hàng xóm”, Howerin nói và cho biết thêm anh và tay súng đã có thể từng nói chuyện vỏn vẹn 3 lần. “Tôi biết anh ta đi tập gym, chỉ vậy”.

Vào lúc Howerin thức giấc và ra ngoài lúc 7h sáng, Craddock đã chẳng còn ở nhà.

Tôi chưa bao giờ thấy anh ta vứt rác, không bao giờ thấy anh ta mang đồ tạp hóa về nhà, cũng không bao giờ thấy người khác ra vào nhà anh ta”, người hàng xóm cho hay. “Anh ta rất kín tiếng”.

Mặc dù ít nói chuyện, anh ta “có vẻ như là một chàng trai tốt”, Howerin nói. “Anh ta tự giới thiệu bản thân khi chúng tôi (Howerin và bạn gái) mới chuyển đến. Điều đó thật điên rồ”.

Craddock trông “cơ bắp, với chiều cao tầm 1m80” và luôn đem theo ba lô bên mình. “Đó là tất cả những gì tôi thực sự biết”, Howerin cho hay.

Nhà chức trách vẫn đang điều tra động cơ của kẻ xả súng.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất