Vòng quanh Thế giới

Hành trình 4.000 km trên biển khó tin của một lá thư trong chai

Chia sẻ

Đã gần nửa năm kể từ ngày cặp song sinh Lucy và Ellie thả chai thư đi và hai cô bé cứ đinh ninh rằng bức thư của mình đã biến mất mãi mãi.

Hai cô bé sinh đôi Lucy và Ellie (5 tuổi, người Anh) đã viết hai bức thư và nhét chúng vào trong hai chai rượu rỗng trước khi thả xuống vùng biển ở hạt Essex, Vương quốc Anh. Đã gần nửa năm kể từ ngày thả chai thư đi, cặp song sinh cứ đinh ninh rằng bức thư của mình đã biến mất mãi mãi.

0. thutrongchai

Hai cô bé được mẹ Sally hỗ trợ thả chai thư xuống biển.

Tuy nhiên vừa rồi, có một người phụ nữ lạ mặt đã gõ cửa nhà họ và Frank - bố của Ellie và Lucy đã ra mở cửa. Khi đó, chị Sally - mẹ của hai cô bé đang đi đón hai em từ lớp học múa. Khi ba mẹ con trở về nhà, bố Frank nói gia đình họ có một người khách rất đặc biệt tới thăm.

Người phụ nữ người Tây Ban Nha này đã nhặt được chai rượu chứa bức thư của Lucy ở quần đảo Canary thuộc châu Phi - nơi cách xa địa điểm cái chai được thả tận 4.000 km. Ban đầu, do không thể đọc được bức thư vì không biết tiếng Anh, cô đã phải nhờ một người bạn dịch giúp. Khi hiểu được nội dung của bức thư, cô mới nhớ ra mình cũng có một người bạn ở Essex. Do đó, cô quyết định tới thăm người bạn của mình và đồng thời cũng tới làm cho gia đình Ellie và Lucy bất ngờ. Cô thậm chí còn mang hẳn một hộp bánh donut tự tay mình làm ra để tặng cho hai cô bé.

4. thutrongchai

Theo ước tính, chai thư được tìm thấy đã trôi dạt tận 4.000 km trên biển.

Chị Sally nói rằng suốt cả buổi tối hôm đó, cả nhà chị cứ trầm trồ rằng không thể tin được chuyện vừa xảy ra. Chị cho biết: “Hai đứa trẻ rất vui mừng nhưng chúng chưa hiểu được rằng việc này thật sự rất hy hữu như thế nào”. Vì mối duyên đặc biệt như vậy, gia đình chị Sally quyết định sẽ giữ liên hệ với người bạn mới này của gia đình.

Chia sẻ
Tin mới nhất