Vòng quanh Thế giới

Hành khách bàng hoàng nhớ lại giây phút máy bay chở 98 người gặp nạn: 'Cảnh tượng như trong phim, mọi người la hét và gào khóc'

Theo The Sun
Chia sẻ

Một hành khách sống sót sau tai nạn máy bay ở Kazakhstan khiến 12 người chết bàng hoàng nhớ lại giây phút sợ hãi : "Mọi thứ giống như trong một bộ phim: mọi người la hét và gào khóc. Tôi nghĩ mọi chuyện thế là kết thúc rồi".

Hai em bé là những người may mắn sống sót sau vụ tai nạn máy bay ở Kazakhstan.

Hai em bé nằm trong số 49 người được giải cứu sau khi chiếc máy bay chở 98 người gặp nạn ngay sau khi cất cánh ở Kazakhstan.

Các hành khách trên máy bay đã gửi tin nhắn khẩn cấp qua mạng xã hội sau khi ít nhất 12 người thiệt mạng do chuyến bay của hãng Bek Air bị mất độ cao và đâm xuyên qua hàng rào bê tông cùng tòa nhà hai tầng ở gần sân bay ngay sau khi cất cánh. 8 đứa trẻ bị thương đã được giải cứu khỏi máy bay.

Hành khách vô cùng tuyệt vọng, đăng thông tin lên mạng xã hội để cầu xin sự hỗ trợ giúp họ thoát khỏi đống đổ nát khi lo ngại máy bay có thể phát nổ.

Phi cơ gặp nạn khi đang chở 93 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn. Nó rơi lúc 7h22 giờ sáng 27/12 giờ địa phương (1h22 GMT). Ban đầu con số người chết được báo là ít nhất 15 người nhưng Bộ nội vụ của Kazakhstan sau đó đính chính là 12 nạn nhân.

Hiện trường máy bay đâm vào tòa nhà sau khi mất độ cao vài phút sau lúc cất cánh.

Một phóng viên của Reuters tới hiện trường của vụ tai nạn và cho biết lúc đó khu vực trời có sương mù dày đặc. Chiếc máy bay bị xé thành hai phần, với đống đổ nát nằm trong tuyết, bên cạnh một ngôi nhà bị phá hủy một nửa do va chạm.

Hành khách Gulnara Koshenova nhớ lại khoảnh khắc kinh hoàng khi máy bay sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Almaty rồi tăng độ cao. “Sau đó có một chấn động mạnh và rồi máy bay gặp tai nạn. Mọi thứ bắt đầu rung chuyển và máy bay lao xuống. Có tiếng la hét. Ai đó đã phá lối thoát hiểm và chúng tôi chạy ra ngoài”, hành khách cho hay.

'Mọi người la hét, gào khóc'

Cơ trưởng máy bay, Murat Muratbayev, 58 tuổi, đã chết trong bệnh viện sau khi được kéo ra khỏi buồng lái. Hãng hàng không Bek Air đã gửi lời chia buồn chân thành tới thân nhân các nạn nhân.

Cơ trưởng máy bay Murat Muratbayev tử vong trong bệnh viện.

Một video quay ở hiện trường sau tai nạn cho thấy một phụ nữ khóc còn một người khác kêu cứu khi phi hành đoàn tìm kiếm đống đổ nát gần nơi máy bay rơi.

Một người sống sót, doanh nhân Aslan Nazaraliyev, cho hay chiếc máy bay bắt đầu rung lắc khi đạt được độ cao khoảng hai phút sau khi cất cánh. “Tại lúc máy bay bắt đầu rơi, không phải theo chiều dọc, nhưng ở một góc. Có vẻ như (máy bay) đã mất kiểm soát”, ông này nói.

Một người khác cũng may mắn sống sót mô tả chiếc Fokker-100 đã rung lắc khi cất cánh. Cô nói đã nghe thấy “âm thanh kinh hoàng” trước khi máy bay mất độ cao.

“Máy bay đang bay với độ nghiêng. Cảnh tượng giống trong một bộ phim: mọi người la hét, gào khóc. Tôi đã ở trong tình trạng như vậy, tôi nghĩ mọi chuyện thế là kết thúc rồi. Sau đó máy bay lao xuống và có âm thanh khủng khiếp. Sau đó, ngay trước mặt tôi, tôi ở hàng thứ 13, và ở hàng thứ 12, một số vật thể bằng sắt rơi xuống. Chẳng có lối thoát nào. Có người hét lên: 'Ra ngoài ngay!' Tôi không biết đi đâu, tôi không thể cất lời. Một số người chỉ lối ra. Tôi ra chỗ cánh máy bay và có một lối thoát khẩn cấp. Tôi ra ngoài, bước lên cánh máy bay rồi nhảy và ngã xuống. Mọi người hét lên: 'Chạy nhanh đi, nó có thể phát nổ'”, nữ hành khách bàng hoàng nhớ lại.

Nhà chức trách Kazakhstan chưa cho biết nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Máy bay gặp nạn khi đang có lộ trình tới thủ đô Nur-Sultan.

Tổng thống Kassym-Jomart Tokayev viết trên Twitter rằng, những người có trách nhiệm trong vụ tai nạn “sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc theo luật pháp”. Ông cũng cam kết sẽ bồi thường cho gia đình các nạn nhân.

Hiện trường phủ đầy tuyết của vụ tai nạn đã được phong tỏa với khoảng 1.000 lính cứu hỏa, nhân viên y tế và cảnh sát tới hỗ trợ những người gặp nạn.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất