Vòng quanh Thế giới

Hàng trăm tù nhân vượt ngục ở Brazil trước lệnh phong tỏa vì COVID-19

Theo Reuters
Chia sẻ

Hàng trăm tù nhân đã vượt ngục ở 4 nhà tù tại Brazil hôm 16/3, một ngày trước khi lệnh phong tỏa được áp dụng vì dịch COVID-19.

Cảnh được cho là các tù nhân chạy trốn khỏi một trại giam. Ảnh: Twitter

Chính quyền nhà tù bang Sao Paulo cho biết họ không thể nói có bao nhiêu tù nhân đã trốn thoát, vì con số chính xác vẫn còn đang chờ thống kê.

Truyền thông địa phương đưa tin, có tới 1.000 người đã chạy trốn khỏi 4 nhà tù gồm Mongagua, Tremembe, Porto Feliz và Mirandopolis trước khi những nơi này bị phong tỏa vì dịch COVID-19.

Một video trên mạng xã hội cho thấy đám đông tù nhân cố tình chạy trốn khỏi một nhà tù. Tuy nhiên video này và vị trí quay video chưa được xác thực.

Bang Sao Paulo có kế hoạch đặc xá và phóng thích tù nhân vào hôm nay, nhưng kế hoạch bị hủy vì dịch COVID-19. Theo chính quyền bang Sao Paulo, việc hủy lệnh ân xá trên là cần thiết vì có tới 34.000 tù nhân sẽ phải quay trở lại nhà tù sau khi lệnh ân xá một ngày hết hiệu lực, và khi đó “sẽ có khả năng cao lây nhiễm virus trong nhà tù, đồng thời tạo ra mối nguy hại tới sức khỏe của các phạm nhân và cai ngục”.

Bang Sao Paulo là địa bàn hoạt động của băng đảng nhà tù khét tiếng nhất Brazil là “First Capital Command” đang mở rộng hoạt động trên khắp đất nước và các quốc gia láng giềng. Băng đảng buôn bán súng, ma túy và hàng lậu khác. Hệ thống nhà tù quá tải của Brazil thường chứng kiến các cuộc bạo loạn chết người giữa các băng đảng đối thủ.

Chia sẻ

Theo

Reuters

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất