Vòng quanh Thế giới

Hàng trăm người Ấn Độ đổ xuống đường đưa tang một con bò tót bất chấp lệnh cách ly vì COVID-19

Theo India Times
Chia sẻ

Dù chính phủ Ấn Độ đã phong tỏa toàn quốc, yêu cầu người dân tránh tụ tập đông người nhưng một số người vẫn bất chấp, tham gia tang lễ của một con bò tót.

Video: Hàng trăm người Ấn Độ đổ xuống đường, đưa tang một con bò tót bất chấp lệnh cách ly vì COVID-19

Tại Ấn Độ, lệnh cách ly xã hội được kéo dài tới ngày 3/5 để ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Chính phủ Ấn Độ và Thủ tướng Modi yêu cầu người dân phải giữ khoảng cách xã hội để “làm phẳng đường cong” nhưng một số người vẫn bỏ ngoài tai những khuyến cáo đó.

Một đoạn video được đăng tải bởi anh Shiv Aroor, biên tập viên của India Today trên Twitter cho thấy, hàng trăm người đã rời khỏi nhà, đổ xuống đường để cùng nhau đưa tang một con bò tót, loài động vật được coi là linh vật ở Ấn Độ. Những người trong đoạn video không hề đeo khẩu trang và họ đứng chen chúc, không hề có khoảng cách xã hội như chính phủ yêu cầu. Trong đám tang có cả người già và trẻ em, những đối tượng dễ bị nhiễm COVID-19.

Người dân đưa tang bò tót đi rất gần nhau, không đảm bảo khoảng cách xã hội như chính phủ yêu cầu.

Chia sẻ cùng đoạn video, anh Shiv Aroor cho biết, đám đưa tang này diễn ra vào ngày 12/4 tại làng Muduvarapatti ở bang Tamil Nadu. Chính quyền địa phương đã yêu cầu điều tra rõ vụ việc để có biện pháp xử lý nghiêm khắc với đám đông này.

Đây không phải là trường hợp duy nhất ở Ấn Độ, hàng trăm người dân ở Kalaburgi thuộc bang Karnataka sau đó cũng tụ tập, tham dự lễ hội xe ngựa ở đền Siddhalingeswara vào ngày 16/4, bất chấp lệnh phong tỏa toàn quốc cũng như lệnh cấm tổ chức các lễ hội dưới bất kỳ hình thức nào.

Video: Người dân Ấn Độ tham gia lễ hội xe ngựa, bất chấp lệnh phong tỏa

Giám đốc cảnh sát Kalaburagi Iada Martin Marbaniang cho biết, có khoảng 100-150 người đã tới đền Siddhalingeswara và tham gia lễ rước. Hiện cảnh sát đang điều tra xem ai là người đứng sau tổ chức buổi lễ này.

Kalaburgi hiện đang là điểm nóng ở bang Karnataka khi khu vực này báo cáo có 3 trường hợp tử vong vì COVID-19. Tính đến ngày 17/4, Ấn Độ ghi nhận 13.430 ca nhiễm COVID-19 và 448 ca tử vong trên toàn quốc.

Chia sẻ

Theo

India Times

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất