Vòng quanh Thế giới

Hàng chục con chó bị giết sau nhiệm vụ ngửi phát hiện bom

Theo Zing
Chia sẻ

Một công ty bảo an của Mỹ đã sát hại ít nhất 24 con chó nghiệp vụ được huấn luyện để phát hiện bom và vật liệu nổ sau khi kết thúc hợp đồng bảo vệ cho một công ty dầu Kuwait.

Các nhà bảo vệ động vật cáo buộc công ty an ninh Eastern Securities của Mỹ đã sát hại ít nhất 24 con chó nghiệp vụ vì chúng là gánh nặng sau khi kết thúc hợp đồng bảo an cho Công ty Dầu mỏ quốc gia Kuwait. Hình ảnh những con chó bị sát hại được tung lên mạng xã hội trong tuần trước, làm dấy lên sự phản đối của các nhóm bảo vệ động vật.

Hàng chục con chó nghiệp vụ bị sát hại. Ảnh: Daily Mail

Hàng chục con chó nghiệp vụ bị sát hại. Ảnh: Daily Mail

Arab Times dẫn lời Esmail Al Misri, người đứng đầu một nhóm bảo vệ động vật, cho rằng, khoảng 90 con chó có thể đã bị sát hại. Nhân viên công ty bảo vệ Mỹ xuống tay tàn nhẫn vì họ chưa được trả tiền công sau 2 tháng kết thúc hợp đồng với Công ty Dầu mỏ quốc gia Kuwait.

Theo một nhân viên của Eastern Securitiesm, công ty định đưa ra cái chết nhẹ nhàng cho những con chó. Tuy nhiên, một nhân viên khác sử dụng súng và giết từng con một. Phía công ty cũng cho rằng những con chó bị giết vì già yếu, bệnh tật, quá hung hăng hoặc không thể phát hiện vật liệu nổ trong quá trình đào tạo.

Tuy nhiên, Al Misri cho rằng công ty bảo an Mỹ cố tình bao biện cho hành động giết hại động vật dã man. “Chúng tôi không biết những con chó được chăm sóc ra sao nhưng hình ảnh trên mạng đã giúp loại trừ nguyên nhân những con vật này ốm yếu và sắp chết”, Al Misri ngầm ám chỉ những con chó bị sát hại vì mục đích kinh tế, sau khi hợp đồng bảo vệ kết thúc.

Đối với các nước phương Tây, chó là loài động vật thân thiết với con người. Việc giết hại loài chó thường bị lên án mạnh mẽ. Trong tuần qua, thế giới cũng phản ứng mạnh với lễ hội thịt chó ở Ngọc Lâm, Trung Quốc, nơi hàng nghìn con chó bị giết làm thức ăn.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất