Vòng quanh Thế giới

Hai người Việt trong đường dây trộm cắp ở Nhật Bản bị tóm

Ngọc Bích
Chia sẻ

Cảnh sát tỉnh Tochigi đã bắt giữ một người đàn ông quốc tịch Việt Nam và một nữ đồng phạm bị nghi là thành viên của một nhóm đứng đằng sau hàng chục vụ trộm cắp ở Nhật Bản.

Bui Huy Hoang (trái) và nữ nghi phạm người Việt. Ảnh: Twitter 

Theo Fuji News Network, ngày 26/3, Bui Huy Hoang và đồng phạm nữ cũng mang quốc tịch Việt Nam, bị cáo buộc mua 40 loại mỹ phẩm và các mặt hàng khác trị giá khoảng 130.000 yên (gần 27 triệu VND) từ một cửa hàng dược phẩm ở thành phố Kanuma. Các nghi phạm sau đó trốn khỏi hiện trường trên một chiếc xe.

Cùng ngày, cảnh sát bắt giữ cặp đôi bên trong chiếc xe bỏ trốn ở Tochigi.

Theo cảnh sát, Bui Huy Hoang cùng nữ đồng phạm nằm trong đường dây trộm cắp gồm nhiều người Việt nhắm vào các cửa hàng dược ở tỉnhTochigi. Các thành viên của đường dây được cho là đã gây ra 70 vụ trộm cắp.

Đây không phải là lần đầu tiên người Việt bị bắt giữ vì cáo buộc trộm cắp đồ trong cửa hàng hay siêu thị ở Nhật Bản. Hôm 21/3, Nhật Bản bắt đầu phiên xử một nữ thực tập sinh người Việt, 30 tuổi, bị buộc tội ăn cắp ở các cửa hàng với số tiền lên tới 12,58 triệu yen (khoảng 2,6 tỷ VND). Số hàng mà nữ thực tập sinh trên đánh cắp chủ yếu là mỹ phẩm, thuốc và quần áo. Người này bị nghi không chỉ tham gia một vụ trộm.

Năm 2018, thực tập sinh này tiến hành 38 vụ ăn cắp ở Fukui, Mie, Aichi và Mie, với tổng số 2.229 món đồ lên tới 6,48 triệu Yen (1,36 tỷ đồng). Mỗi khi vào các cửa hàng, người phụ nữ trên thường đeo một túi khoác to, đôi lúc nhồi nhét tới 150 món đồ trong một lần ăn trộm.

Theo số liệu thống kê của cảnh sát Nhật Bản hồi tháng 4/2018, Việt Nam xếp đầu bảng về số vụ phạm pháp của người nước ngoài tại Nhật Bản, trong đó chủ yếu là trộm cắp. Theo đó, công dân Việt Nam thực hiện 5.140 vụ phạm pháp trong năm 2017, tăng từ 3.177 vụ trong năm 2016 và chiếm 30,2% tổng số vụ phạm pháp do người nước ngoài thực hiện tại Nhật Bản.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất