Vòng quanh Thế giới

Hai người nhiễm virus corona trên du thuyền Diamond Princess tử vong

Thiên Ân
Chia sẻ

Bộ Y tế Nhật Bản vừa xác nhận hai hành khách trên du thuyền Diamond Princess tử vong vì virus corona chủng mới.

Nhân viên y tế mặc quần áo bảo hộ đưa một hành khách được chẩn đoán nhiễm virus corona khỏi du thuyền Diamond Princess khi nó cập cảng Daikoku tới bệnh viện. Ảnh: Getty

Đài NHK dẫn một nguồn tin chính phủ Nhật Bản cho biết hành khách là một người đàn ông và một phụ nữ ở độ tuổi 80. Cả hai đều mắc các bệnh khác và được đưa khỏi tàu vào ngày 11 và 12/2 trước khi chuyển tới bệnh viện điều trị.

Thông tin về hai ca tử vong trên xuất hiện sau khi các hành khách của Diamond Princess âm tính với virus corona đã bắt đầu được rời khỏi tàu sau hai tuần cách ly.

Tổng cộng có 624 trường hợp nhiễm virus corona được phát hiện trên du thuyền Diamond Princess kể từ khi tàu được cách ly từ ngày 3/2 với ban đầu có khoảng 3.700 người trên tàu.

Hôm nay 20/2, chỉ có 349 trường hợp nhiễm corona mới được báo cáo tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc - tâm dịch. Đây là số ca nhiễm thấp nhất được ghi nhận trong vài tuần qua. Hiện có hơn 62.000 ca nhiễm corona tại Hồ Bắc.

Dữ liệu chính thức về virus corona do các quan chức Trung Quốc công bố tiếp tục có xu hướng tích cực, nhưng có một số điều không chắc chắn về cách các trường hợp được chẩn đoán tỉnh Hồ Bắc khi tiêu chí tính ca nhiễm bệnh được thay đổi trong mấy ngày gần đây.

Chính quyền Trung Quốc tuần này quay lại với phương thức tính ca nhiễm cũ, đồng nghĩa chỉ những người có kết quả xét nghiệm dương tính mới là ca nhiễm bệnh.

Tổng số người đã khỏi bệnh cũng tăng, với hơn 10.000 người được xuất viện tại tỉnh Hồ Bắc.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất