Vòng quanh Thế giới

Hãi hùng cảnh sét đánh trúng cậu bé sáng rực một góc, hất tung người lên cao 3 m

Phương An
Chia sẻ

Các bác sĩ cho biết, chính tấm ván trượt mang bên mình đã cứu sống cậu bé 13 tuổi.

Vào ngày 8/8, cậu bé Josiah Wideman, 13 tuổi, đang ôm một chiếc ván trượt, đi bộ cùng với một người bạn ở công viên El Mirage, Arizona, Mỹ thì bất ngờ bị sét đánh trúng. Theo đoạn video gần đó ghi lại, cả người Josiah bao trùm bởi ánh sáng màu cam, trước khi cậu bị bay lên không trung cao gần 3 m và tiếp đất bằng lưng.

Video: Khoảnh khắc cậu bé 13 tuổi bị sét đánh

Josiah ngã đập đầu vào vỉa hè và bất tỉnh nhân sự. Thậm chí, cậu bé còn bị mất nhịp tim trong suốt 1 phút. Bạn của cậu là Javier Tapia cũng bị thương ở hông do sét đánh.

Cory, một người đàn ông đi ngang qua khu vực đó ngay lập tức sơ cứu cho Josiah trước khi đưa cậu tới bệnh viện Nhi đồng Phoenix để điều trị. Josiah hôn mê suốt 3 ngày.

Josiah Wideman, 13 tuổi.

Các bác sĩ cho biết, đầu của Josiah bị đập vào vỉa hè và bị chấn thương, hộp sọ bị nứt, bỏng ở chân và bị mất trí nhớ ngắn hạn. Tuy nhiên, khi Josiah tỉnh lại, các bác sĩ nói rằng cậu bé không còn gì đáng lo ngại và có thể xuất viện. Các bác sĩ tin rằng chính tấm ván trượt mà Josiah cầm trên tay đã giúp cậu bé thoát chết, bởi nó đã đưa phần lớn điện áp từ tia sét truyền vào mặt đất, chứ không phải là cơ thể của Josiah.

Josiah bị hôn mê suốt 3 ngày sau khi bị sét đánh.

Chia sẻ về tai nạn của mình, Josiah nói: “Cháu chỉ nhớ là có một vụ nổ và sau đó mọi thứ diễn ra. May mắn thay có chú Cory ở đó, nếu không chắc cháu đã chết rồi. Cháu tỉnh dậy trong bệnh viện sau 3 ngày hôn mê mà cứ tưởng mình mới ngủ trưa dậy. Cháu không ngờ rằng mình đã hôn mê lâu đến thế.

Nếu không có tấm ván trượt, chắc cháu đã chết ngay tại chỗ hoặc bị thương nặng hơn đến thế. Nó đã cứu mạng cháu. Bây giờ cháu cảm thấy rất ổn và thậm chí chân không bị thương gì“.

Chính tấm ván trượt đã cứu Josiah thoát chết.

Theo các nhà khoa học, khả năng bị sét đánh là 1/300.000 và mỗi năm có tới 24.000 người trên thế giới thiệt mạng vì nguyên nhân này. Trong khi đó, khoảng 90% người còn sống sót sau khi bị sét đánh, nhưng phần lớn họ bị thương rất nghiêm trọng làm thay đổi cuộc sống của họ.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất