Vòng quanh Thế giới

Hai cụ ông đã ngoài 80 tuổi vẫn quyết 'về chung một nhà' vì lý do không tưởng

Theo Odditycentral
Chia sẻ

Để tránh hàng chục nghìn USD thuế thừa kế, hai cụ ông ngoài 80 tuổi ở Ireland đã lên kế hoạch kết hôn với nhau.

Cụ ông Michael O'Sullivan đã làm bạn với cụ Matt gần 30 năm nay. Hai cụ đều ngoài 80 tuổi và đang sống cùng nhau trong một căn hộ ở Stoneybatter, bắc Dublin, Ireland. Hiện tại, do sức khỏe của cụ Matt không còn tốt như trước nên cụ O'Sullivan chăm sóc ông trong suốt thời gian qua.

Cảm động trước tình bạn vàng này, cụ Matt có ý định để lại căn nhà đang ở và một số tài sản khác cho cụ O'Sullivan. Tuy nhiên, theo luật thừa kế Ireland, nếu tặng tài sản thừa kế cho người khác ngoài vợ hoặc chồng thì người được hưởng sẽ phải nộp 33% tổng giá trị tài sản đó. Vì vậy, để ông O'Sullivan không phải chịu khoản thuế lên tới hàng nghìn USD, hai cụ đã lên kế hoạch kết hôn.

Hai cụ ông ở Ireland quyết định kết hôn với nhau để tránh thuế thừa kế.

Ông Matt chưa từng lập gia đình, trong khi đó, ông O'Sullivan từng có hai đời vợ với 3 người con. “Chúng tôi làm bạn được 29 năm rồi, khi đó tôi và Matt cũng bằng tuổi con gái tôi bây giờ. Chúng tôi lớn lên cùng một khu ở Stoneybatter và ông ấy là một trong những người tốt nhất mà tôi từng gặp trong đời”, ông O'Sullivan chia sẻ.

Còn khi nói về O'Sullivan, cụ Matt nói rằng đó là người bạn tốt nhất của ông. “Ông ấy là một phần của đời tôi khi tôi chết. Tôi có thứ gì, ông ấy cũng sẽ có thứ đó như ngôi nhà này chẳng hạn”, ông Matt chia sẻ.

Hai cụ khẳng định họ chỉ là bạn thân, không phải người yêu.

Theo khẳng định của cụ O'Sullivan, họ chỉ là bạn thân, không phải là người yêu của nhau. Cuộc hôn này chỉ là lá chắn giúp ông tránh khoản thuế thừa kế. Bởi theo quan hệ hôn nhân, người sống sẽ được hưởng tài sản thừa kế của người đã khuất mà không phải chịu bất cứ khoản thuế nào.

Khi biết hai cụ sắp kết hôn, con của cụ O'Sullivan cũng không phản đối và tôn trọng quyết định của hai người bởi họ cũng biết cụ Matt từ rất lâu về trước. Theo dự định ban đầu, lễ cưới của hai cụ sẽ tổ chức vào ngày 22/12 nhưng vì lý do thời tiết nên buổi lễ có thể được trì hoãn tới tháng 1/2018.

Chia sẻ

Theo

Odditycentral

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất