Vòng quanh Thế giới

Cậu bé 9 tuổi vượt tuyết cõng em trai xuống núi: Bức ảnh lay động hàng triệu trái tim

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Hình ảnh cậu bé gồng mình trong tuyết để cõng em nhỏ trên lưng đã lay động trái tim của nhiều người.

Hình ảnh cảm động trên được chụp tại châu tự trị Lương Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc hôm 2/2. Nhân vật chính trong bức ảnh là cậu bé 9 tuổi, đang cõng trên vai người em 1 tuổi. Đôi chân của em ngập trong lớp tuyết trắng, phần gò má ửng đỏ lên vì giá lạnh.

Hình ảnh cảm động của hai em nhỏ trên nền tuyết trắng.

Chân dung “người anh trai vĩ đại” cõng người em nhỏ trong tuyết.

Được biết, thời tiết ngày hôm đó tại Lương Sơn là -11 độ. Ngôi làng Đạt Bố mà gia đình cậu bé từng sinh sống nằm ở độ cao 2.800 m so với mực nước biển, điều kiện sống không đảm bảo, quanh năm lạnh lẽo. Thời gian di chuyển bằng ô tô để tới huyện gần nhất cũng mất 5 giờ đồng hồ. Theo chính sách địa phương, hầu hết hộ dân đều được chuyển đến các khu vực lân cận có điều kiện sống đảm bảo hơn.

Ngôi làng Đạt Bố mà hai em từng sinh sống.

Để chuyển nhà, ba mẹ con đã phải dậy từ rất sớm để chuẩn bị tư trang. Vì mẹ phải mang vác khá nhiều đồ trên lưng, nên em bé phụ giúp cõng em trai. Quãng đường từ nhà cũ đến chiếc xe buýt chỉ khoảng 200m, nhưng họ phải đi mất 50 phút.

Lượng tuyết dày đã cản trở ba mẹ con khá nhiều trong việc di chuyển xuống núi.

Chiếc xe ô tô chờ sẵn để đón ba mẹ con cậu bé.

Khi lên được chiếc xe ấm áp, hai anh em khá vui vẻ.

Dự kiến, ngôi nhà mới của hai em nhỏ sẽ được hoàn thiện trong thời gian tới. Họ sẽ ở tạm nhà ông nội trong những ngày này.

Hình ảnh về hai em bé được chia sẻ trên mạng xã hội và lay động biết bao trái tim. Một số người để lại bình luận: “Cuộc sống tuy khó khăn nhưng lại giúp chúng ta cảm nhận được tình cảm gia đình nồng ấm. Em bé dường như khá mệt mỏi, nhưng vẫn kiên trì”, “Chúc cuộc sống sau này của các em sẽ thật tốt”, “Em bé thật tuyệt vời”.

Một số lời khen của cư dân mạng dành cho em bé.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin mới nhất