Vòng quanh Thế giới

Giới siêu giàu trên thế giới làm gì trong lúc rảnh rỗi?

Theo CNBC
Chia sẻ

Những người giàu có nhất, thành công nhất trên thế giới muốn được trả tiền trong khi làm những gì họ thích. Không có gì đáng ngạc nhiên khi niềm đam mê hàng đầu trong giới siêu giàu lại là kinh doanh.

Hai người thanh niên mặc vest

Người giàu thích làm những việc đem lại tiền bạc cho họ.

Nhận định trên được đưa ra bởi Wealth-X, một công ty đã tổng hợp 30 sở thích, đam mê và mối quan tâm hàng đầu của các nhân vật có thu nhập cực cao (UHNW) trong báo cáo mới nhất.

Như triệu phú tự thân và nhà văn Steve Siebold viết trong cuốn sách “Người giàu nghĩ như thế nào”, người giàu không chỉ tập trung vào kiếm tiền - họ tập trung vào các hoạt động kiếm tiền mà họ thích: “Họ thể hiện tình yêu bất động sản qua việc mua bán nhà đất, họ bày tỏ đam mê đối với những bức tranh đẹp qua việc đầu tư vào nghệ thuật, họ chơi cổ phiếu để thoả mãn niềm yêu thích các con số”.

Bằng cách đó, họ kiếm tiền trong khi họ làm việc và ngay cả khi tận hưởng sở thích.

“Trong con mắt người bình thường, có vẻ như người giàu luôn làm việc. Nhưng một trong những chiến lược thông minh nhất của giới siêu giàu là làm những gì họ yêu thích và tìm cách kiếm tiền từ các hoạt động đó”.

Dưới đây, CNBC Make It đã thống kê 15 sở thích hàng đầu của những người giàu nhất thế giới.

15. Âm nhạc: 8,9%

14. Nghệ thuật: 9,2%

13. Gia đình: 13,2%

12. Du lịch: 13,8%

11. Chính trị: 13,9%

10. Bất động sản: 14,4%

9. Hàng không: 14,5%

8. Công nghệ:14,6%

7. Diễn thuyết: 15,2%

6. Dã ngoại:17,3%

5. Giáo dục: 17,8%

4. Tài chính: 28,3%

3. Thể thao: 33%

2. Từ thiện: 38,6%

1. Kinh doanh: 56,9%

Wealth-X cũng phân tích sở thích của các cá nhân siêu giàu khác nhau như thế nào theo khu vực địa lý, độ tuổi và giới tính.

Theo đó, “Những sở thích hàng đầu của các tỉ phú Bắc Mỹ là làm từ thiện, dã ngoại, diễn thuyết, viết lách và luật pháp. Trong khi đó, giới nhà giàu châu Âu lại đam mê du lịch, nghệ thuật, âm nhạc, xe cộ, ẩm thực, khoa học, sưu tầm và ngôn ngữ”.

Khi chia theo giới tính, mối quan tâm hàng đầu tỉ phú nam là kinh doanh, tiếp theo là thể thao và từ thiện. Đối với tỉ phú nam, mối quan tâm hàng đầu của họ là hoạt động từ thiện, tiếp theo là kinh doanh và nghệ thuật.

Chia sẻ

Theo

CNBC

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất