Vòng quanh Thế giới

Giây phút hãi hùng của người thợ lặn kẹt trong miệng cá voi

Theo Foxnews
Chia sẻ

Một thợ lặn đã thoát chết thần kỳ sau khi suýt bị nuốt chửng bởi một con cá voi vào hồi cuối tháng 2 vừa qua.

Video: Khoảnh khắc Rainer Schimpf kẹt trong miệng cá voi Bryde.

Rainer Schimpf, một thợ lặn 51, tuổi người Anh, bị một con cá voi Bryde tấn công khi đang lặn dọc bờ biển gần cảng Elizabeth, Nam Phi.

Trả lời tờ Sky News, ông Rainer cho hay: “Chúng tôi vô cùng ngỡ ngàng khi con cá đột nhiên xuất hiện. Chúng tôi đang mải quan sát hành vi của lũ cá mập bởi bạn biết đấy, chúng ta cần phải biết lũ cá mập đang ở đâu, phía trước hay phía sau, bên trái hay bên phải, thì bất thình lình mọi thứ tối sầm lại.”

Người thợ lặn với thâm niên hơn 15 năm trong nghề chia sẻ, ông đang ở cùng hai người bạn mình chỉ vài phút trước khi con cá xuất hiện. Đoàn của ông đang ghi hình cuộc di cư của đoàn cá Sardine, nơi các sinh vật biển như cá heo, cá voi và cá mập tập trung để lùa những con cá Sardine vào các quả bóng mồi.

Miêu tả lại khoảnh khắc suýt bị con cá nuốt chửng, Rainer cho hay ông cảm nhận được một sức nặng khủng khiếp đè lên cơ thể mình lúc ấy. Tuy nhiên “thật nhẹ nhõm” khi con cá nhả ông ra ngay sau khi nhận ra con mồi trong miệng nó “quá to để có thể nuốt trọn”.

“Tôi đã nghĩ rằng con cá có thể sẽ kéo tôi xuống dưới nước cùng nó và chỉ thả tôi ra khi nó lặn xuống vùng nước sâu, vì vậy tôi đã lập tức nín thở. Nhưng rõ ràng con cá đã nhận ra tôi không phải là thứ nó muốn, nên nó lại nhả tôi ra lần nữa”, Rainer nói.

May mắn thay, ông Rainer vẫn có thể sống sót bơi vào bờ sau khi được con cá khổng lồ nhả ra.

Theo Cục quản lý đại dương và khí quyển quốc gia Mỹ (NOAA), cá voi Bryde là một loài cá thuộc họ cá voi lưng xám, cùng với loài cá voi xanh và cá voi lưng gù. Loài cá này được tìm thấy ở những vùng biển nóng như Đại Tây Dương, Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.

Cũng theo NOAA, cá voi Bryde được đặt tên theo Johan Bryde, người Na-uy có công xây dựng trạm cứu hộ cá voi đầu tiên ở Nam Phi vào đầu thế kỉ 20.

Một con cá voi Bryde trung bình có thể nặng khoảng 40 tấn, dài khoảng 16 m. Thức ăn chủ yếu của cá voi Bryde là sinh vật nhuyễn thể, cua đỏ, tôm và các loài cá bơi theo bầy, và đương nhiên thức ăn của chúng không bao gồm người trưởng thành.

Rainer chia sẻ, trải nghiệm lần này khiến ông nhận ra loài người nhỏ bé thế nào so với thế giới này. “Khi bạn bị một thứ gì đó nặng 15 tấn và bơi cực nhanh trong nước ngoạm lấy, bạn sẽ nhận ra mình chỉ là một hạt nước nhỏ giữa đại dương bao la này mà thôi”, ông nói.

Chia sẻ

Theo

Foxnews

Tin mới nhất