Vòng quanh Thế giới

Giáo viên dùng thước đánh vào mặt trẻ nhưng phản ứng của nhà trường mới gây bức xúc

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Dùng thước gỗ đánh học sinh tiểu học nhưng nữ giáo viên chỉ bị nhà trường chỉ trích khiến cộng đồng mạng bức xúc.

Mới đây, vụ việc một giáo viên trẻ tại Trung Quốc dùng thước làm bị thương mặt học sinh, nhưng lại chỉ bị nhà trường nhắc nhở hiện nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Vụ việc xảy ra tại một trường tiểu học trong thành phố Bình Hương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Một bậc phụ huynh đã phản ánh rằng con gái mình bị cô chủ nhiệm làm rách trang phục, đồng thời dùng thước giảng dạy đánh vào mặt, khiến trên mặt cô bé xuất hiện những vết thương mưng mủ.

Trong đoạn video được vị phụ huynh này đăng tải trên mạng xã hội, có thể thấy cô con gái khóc rất to khi gặp mẹ, mặc dù được mẹ an ủi nhưng bé có vẻ rất hoảng loạn.

“Cô giáo sẽ đền (trang phục) cho con mà”.

“Sẽ không đâu”

“Con bé nói cô giáo làm rách quần áo của nó, muốn cô giáo đền”.

Giáo viên trẻ dùng thước làm bị thương mặt học sinh

Vết thương trên mặt bé gái do cô giáo dùng thước đánh.

Mẹ cô bé đau lòng chia sẻ về vụ việc: “Trong tiết tự học vào ngày 2/12/2019, con gái tôi bị giáo viên chủ nhiệm đánh. Nhưng cô giáo đánh nó xong không hề nói lại sự việc cho gia đình tôi biết. Ngày 4/12 tôi đến trường thăm nó mới biết con mình bị thương nặng như vậy. Con gái tôi nói cô chủ nhiệm dùng thước đánh con bé. Còn đánh lên mặt con gái tôi, trên mặt nó hiện giờ có một vết thương rất lớn. Bởi vì vào 4/12, nhà trường nhất định không đưa con bé đi xử lý vết thương nên hiện tại vết thương đều mưng mủ cả rồi”.

Sau khi nhận được phản ánh cùng những lời chỉ trích của cộng đồng mạng, giáo viên chủ nhiệm đồng thời cũng lên tiếng phân bua: “Lúc ấy, tất cả học sinh đều đang chăm chỉ làm bài tập. Cô bé bắt đầu nghịch ngợm, tôi đã nhắc cô bé 3 lần rồi, thậm chí lần thứ 3 đi còn nói cô bé tôn trọng kỷ luật, đến lần thứ 4 khi tôi đóng cửa, cô bé lúc ấy vẫn còn đang nghịch ngợm, tôi liền dùng thước gõ vài cái, nhưng lúc ấy bị trượt tay nên thước rơi vào mặt cô bé, thực sự là ngoài ý muốn”.

Nhà trường cho biết do giáo viên còn trẻ và thiếu kinh nghiệm nên vụ việc đáng tiếc mới xảy ra. Hiện nhà trường đã khiển trách cùng nhắc nhở cô chủ nhiệm này.

Mặc dù vậy, người mẹ dường như rất không hài lòng với cách xử lý của nhà trường. “Tiền thuốc thang, tiền quần áo chúng tôi một đồng cũng chưa nhận được, từ ngày xảy ra sự việc, con gái tôi đêm nào cũng khóc. Là một người mẹ, tôi rất lo lắng cho con gái mình”.

Sự việc nhận được nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng, hầu hết là những bình luận chỉ trích về cách giải quyết cùng thái độ của nhà trường: “Nếu cảm thấy có lỗi ngay lúc đó phải đưa cô bé đi xử lý vết thương cho cẩn thận chứ, còn để sưng như thế kia”; “Cần phải đuổi việc chứ? Nhắc nhở đến lúc có việc nghiêm trọng hơn thì biết làm sao?” Nhưng cũng có nhưng bình luận mang ý bênh vực cô giáo trẻ: “Giáo viên là một nghề rất cực khổ, nhất là giáo viên tầm tuổi tụi nhỏ nhỏ kia, nếu không nghiêm khắc một chút chúng không nghe mình đâu, chỉ là cách xử lý của nhà trường quá tệ thôi”…

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất