Vòng quanh Thế giới

Giáo viên dạy thay đánh học sinh tiểu học dã man chỉ vì… viết sai một chữ

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Giáo viên họ Trương thừa nhận đã đánh học sinh sưng mắt, tróc da chỉ vì bài tập về nhà của em... viết sai một chữ.

Mới đây, một vụ việc gây xôn xao dư luận xảy ra tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Giáo viên tại một trường tiểu học bị phụ huynh tố cáo đã bạo hành nhiều bé học sinh tiểu học chỉ vì làm sai bài tập về nhà.

Cụ thể theo truyền thông đưa tin, chuyện xảy ra tại một trường tiểu học tại Phục Khẩu, tỉnh Hồ Nam. Một loạt phụ huynh trong cùng một lớp đã tố cáo với nhà trường về việc cô giáo chủ nhiệm họ Trương đã dùng bạo lực để phạt nhiều học sinh sau giờ kiểm tra bài tập về nhà.

Trong đó, một vài em bị đánh vào phần mắt và tai và bị sưng tấy khá nặng, thậm chí còn bị đánh tróc da chỉ vì “viết sai một chữ”; “làm sai một đề”.

Điều bất ngờ là khi bị phụ huynh chất vấn, giáo viên này không hề hối lỗi mà còn lên giọng thách thức: “Đến đây đánh tôi đi”. Vụ lùm xùm khiến phòng giáo dục của tỉnh Hồ Nam phải vào cuộc. Sau quá trình xem xét và điều tra, phòng trả lời phụ huynh rằng giáo viên họ Trương này chỉ là giáo viên dạy thay, hiện tại đã bị đuổi việc.

Trước đó không lâu, vụ việc giáo viên dùng kim đâm học sinh tiểu học trong lớp cũng từng gây phẫn nộ cộng đồng mạng.

Hay hình ảnh một bé gái người đầy vết bầm tím do bị giáo viên đánh chỉ vì em không làm bài tập về nhà cũng dấy lên hồi chuông cảnh báo về vấn nạn bạo hành học đường đến từ chính bậc thầy cô tại đất nước này.

Tháng 4, một thầy giáo ở Vân Nam khiến dư luận bức xúc vì có hành xử như một kẻ côn đồ khi liên tiếp tát và đá hai học sinh ngay trong lớp học. Thầy giáo này sau đó bị đình chỉ công tác.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất