Vòng quanh Thế giới

Giáo sư đại học Nga bị bắt vì tình nghi sát hại, phân xác người tình trẻ

Theo Dân Trí
Chia sẻ

Cảnh sát tại thành phố Saint Petersburg ngày 9/11 đã bắt giữ một sử gia Nga nổi tiếng bị tình nghi sát hại một cựu sinh viên sau khi ông này được kéo lên khỏi một con sông với chiếc balô chứa 2 cánh tay của một người phụ nữ.

Ông Oleg Sokolov và cô Anastasia Yeshchenko (Ảnh: VK.com)

Truyền thông địa phương cho biết giáo sư Đại học Saint Petersburg Oleg Sokolov bị say rượu và ngã xuống sống trong khi đang cố gắng phi tang các bộ phận nghi thể người.

Cảnh sát sau đó đã kiểm tra nhà riêng của ông Sokolov và phát hiện thi thể không nguyên vẹn của cô Anastasia Yeshchenko, 24 tuổi, người mà ông cùng hợp tác trong một số công việc.

“Giáo sư 63 tuổi được cứu từ sông Moika”, các nhân viên điều tra cho biết trong một tuyên bố.

Các phần thi thể của một phụ nữ được phát hiện trong balô của ông Yeshchenko và ông đã bị bắt vì tình nghi giết người.

Các nhân viên điều tra không nêu tên nghi phạm, nhưng cảnh sát xác nhận với hãng tin AFP rằng ông này là Oleg Sokolov.

Theo hãng tin Sputnik, ông Sokolov được cho là có quan hệ tình cảm với cô Anastasia và ông được cho là đã sát hại cô này vì ghen tuông. Cô Anastasia là cựu sinh viên của ông Sokolov và hai người từng hợp tác trong một số công việc

Ông Sokolov là chuyên gia hàng đầu của Nga chuyên nghiên cứu về thời đại Napoleon. Ông là thành viên của Viện khoa học xã hội, kinh tế và chính trị Pháp, nhưng Viện này cho biết trong một tuyên bố hôm qua rằng ông này đã bị tước tư cách thành viên của ủy ban khoa học thuộc Viện. Ông cũng từng được Tổng thống Pháp Jacques Chirac tặng Huân chương Bắc Đẩu Bội Tinh vào năm 2003.

Truyền thông Nga đã dẫn lời các cựu sinh viên và đồng nghiệp cho biết ông Sokolov có tính khí thất thường và tiền sử về bạo lực gia đình. Tuy nhiên, những cáo buộc nhằm vào đã không dẫn tới những lời buộc tội do ông này có danh tiếng giáo sư và được một số đồng nghiệp bao che.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Trí

Tin mới nhất