Vòng quanh Thế giới

Giam giữ cụ bà làm nô lệ suốt 4 năm, người phụ nữ nhận kết cục đắng

Theo Independent
Chia sẻ

Nạn nhân 74 tuổi đáng thương ở Anh bị giam giữ, bóc lột như nô lệ suốt 4 năm trời để có được bữa ăn và chỗ ngủ.

Một người phụ nữ ở Chingford, nước Anh đã bị tuyên án 3 năm tù giam với tội danh sử dụng người khác như nô lệ và tội chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, người phụ nữ này tên là Maria Miller, 65 tuổi, đã bắt gặp một cụ bà 74 tuổi bị thiểu năng trí tuệ trước một cửa hàng thú cưng. Sau đó, Miller dụ dỗ cụ bà tham gia vào một tổ chức từ thiện nhưng thực chất Miller đã đưa cụ bà này về nhà và giam giữ, bóc lột như một nô lệ.

Maria Miller, 65 tuổi bị bỏ tù 3 năm do lợi dụng người cao tuổi làm nô lệ.

Cụ bà 74 tuổi bị bắt ép ngủ dưới sàn nhà và làm những công việc như nhổ cỏ ngoài vườn, dọn dẹp chuồng thú để đánh đổi cho những bữa ăn và nơi để ở. Tuy nhiên, nạn nhân bị Miller bạc đãi và bỏ đói nên đã gầy đi rất nhiều.

Thậm chí, Miller còn quản lý cả tài khoản ngân hàng của nạn nhân và trở thành người thừa hưởng chính. Miller ép nạn nhân phải bán đi một số tài sản của riêng mình và thậm chí bà còn nghiêm cấm nạn nhân sử dụng điện thoại di động, tiền bạc hay tiền lương hưu.

Sau quá trình điều tra, bà Miller bị bắt giam vào ngày 04/07/2016 và bị kết tội vào tháng 11 cùng năm.

Miller đã dùng tiền của nạn nhân để mua ô tô và quần áo.

Thám tử Sergeant James Earle, người đứng đầu cuộc điều tra cho biết: “Bà Miller đã nhắm vào nạn nhân là người có hoàn cảnh đáng thương nhất trong xã hội, hình phạt mà bà ta nhận được là hoàn toàn xứng đáng với những tội ác bà ta đã gây ra.”

“Cuộc điều tra đã tốn rất nhiều thời gian và đầy thử thách, nhưng cuối cùng thì tội ác của người đàn bà ấy cũng được phơi bày trước ánh sáng. Nạn nhân sẽ không bao giờ quên được những năm tháng sống trong sợ hãi nhưng hi vọng bà ấy sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi biết được Miller đã bị nhốt sau song sắt.

“Nạn nhân đã rất dũng cảm khi đến gặp trực tiếp cảnh sát và kể lại toàn bộ những ký ức kinh hoàng của cuộc đời mình. Chúng tôi hi vọng điều này sẽ gửi đi thông điệp rằng cảnh sát sẽ luôn có hình phạt thích đáng cho những tên bất lương”, ông Earle nói thêm.

Chia sẻ

Theo

Independent

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất