Vòng quanh Thế giới

Xúc động khoảnh khắc giải cứu chuột túi khỏi 'giặc lửa' trong thảm họa cháy rừng ở Australia

Thiên Ân
Chia sẻ

Một người mẫu nổi tiếng trên Instagram đã quay lại khoảnh khắc anh giải cứu một con kangaroo con khỏi ngọn lửa và kêu gọi mọi người hãy quyên góp hỗ trợ chữa cháy trong thảm kịch ở Australia.

Video Sam McGlone giải cứu chú chuột túi con khỏi cháy rừng ở Australia

Sam McGlone, 24 tuổi, tuần trước chia sẻ video trên Instagram khoảnh khắc được quay ở khu vực gần quê nhà Braidwood, cách thành phố Canberra của bang New South Wales một tiếng lái xe về phía đông khi cháy rừng đang đe dọa khu vực này.

McGlone tình nguyện dập đám cháy tại chỗ và tìm cách giải cứu một kangaroo con đơn độc đang trốn dưới một khúc gỗ để tránh ngọn lửa.

McGlone đã cầu xin mọi người hãy giúp đỡ chữa cháy tại Australia. “Australia đang cháy! 500 triệu con vật đã bị giết chết”, nam người mẫu viết. “Tôi đã cứu chú chuột túi bé nhỏ này. Thật đau lòng. 10 triệu mẫu đất bị thiêu cháy. Hãy lan rộng thông tin này. Xin hãy đóng góp. Chúng tôi cần sự giúp đỡ của các bạn”.

Sam McGlone cứu chú chuột túi khỏi nguy cơ chết cháy.

Nam YouTuber và Instagrammer, người có hơn 100.000 người theo dõi, đã thiết lập chiến dịch Go Fund Me để quyên tiền cho động vật hoang dã bị thương.

McGlone cùng các anh em của mình tình nguyện chiến đấu với những đám cháy xung quanh Bờ biển Nam từ cuối tháng 12.

Sam McGlone là một YouTuber và Instagrammer nổi tiếng trên mạng xã hội.

Khu vực Braidwood đối mặt với cháy rừng vào cuối tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, tới tuần trước, tình hình tồi tệ hơn khiến người dân phải cảnh giác cao độ khi các vụ cháy xung quanh Palerang đe dọa khu vực này.

Vụ cháy rừng ở Palerang đã được kiểm soát vào sáng 6/1.

Lửa lớn đã thiêu rụi hơn 4 triệu ha đất ở Australia. Người ta ước tính hơn nửa tỷ động vật đã bị giết trong các vụ cháy rừng đang đẩy một số loài đến tuyệt chủng.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất