Vòng quanh Thế giới

Giải cứu bé trai bằng trực thăng trong mưa lũ nghiêm trọng khiến 164 người chết ở Ấn Độ

Theo Express
Chia sẻ

Một bé trai đã may mắn được giải cứu trong đợt lũ ở bang Kerala (Ấn Độ) bằng máy bay trực thăng của Hải quân Ấn Độ.

Một bé trai Ấn Độ đã may mắn được giải cứu trong đợt lũ nghiêm trọng ở Ấn Độ. Video: Express

Cơ quan chức năng đã làm mọi cảnh để cứu trợ những người gặp nạn trong đợt lũ ở bang Kerala, miền nam Ấn Độ. Trong đó, đoạn video ngắn ghi lại hình ảnh một cậu bé may mắn được máy bay trực thăng của Hải quân giải cứu kịp thời đã gây xúc động cho nhiều người xem.

Những cơn mưa lớn đang tiếp tục trút xuống bang Kerala, gây ra tình trạng ngập lụt toàn bang. Với sức tàn phá kinh khủng, tính đến ngày 16/8, số người thiệt mạng do mưa lũ ở bang này lên tới 164 người và hơn 85.000 người phải sơ tán.

Mưa lũ gây sạt lở đất và khiến cho hàng loạt cây cối bị tàn phá. Ảnh: Express

Quận Kannur của bang Kerala được cho là đối mặt với tình trạng mưa lũ khủng khiếp nhất. Ở đây còn xảy ra một vụ sạt lở đất nghiêm trọng ở vùng sườn đồi khiến cho hàng loạt cây cối bị tàn phá. Lượng mưa lớn đã vượt mức báo động ở 12 trên 14 quận của bang Kerala.

Bộ trưởng Pinarayi Vijayan cho biết: “Ít nhất 4000 người đã được cứu thoát. 70 người được đưa đón từ nhiều nơi khác nhau trong thành phố và 1.568 trại cứu trợ đã được mở tại tiểu bang”.

Mưa lũ cũng làm tê liệt hoạt động của tàu điện và hàng không. Sân bay Kochi buộc phải đóng cửa đến ngày 26/8. Tuyến đường sắt phía nam cũng hủy tất cả những chuyến tàu từ Mangalore đến Tamil Nadu.

Lực lượng ứng phó thiên tai Ấn Độ đã gấp rút triển khai 16 đội hỗ trợ giúp các chính quyền địa phương ở Kerala sơ tán cư dân.

Quận Pathanamthitta của Kerala là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong 24 giờ qua. Hiện hàng ngàn người dân và sinh viên đang bị mắc kẹt trong nhà ở Ranni, Aranmula và Kozhencherry.

Thủ tướng Narendra Modi dự kiến sẽ đến xem xét tình hình bão lũ ở tiểu bang này. Trước đó, hôm thứ năm vừa qua, chính phủ tiểu bang đã lệnh cho tất cả các cơ sở giáo dục toàn bang cho phép học sinh, sinh viên được nghỉ học.

Đây được cho là trận mưa lũ nghiêm trọng nhất tại Ấn Độ trong vòng gần 100 năm qua.

Chia sẻ

Theo

Express

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất