Vòng quanh Thế giới

George Floyd dương tính với COVID-19 một tháng trước khi chết

Theo Mirror
Chia sẻ

Kết quả giám định pháp y cho thấy, George Floyd, người đàn ông da màu qua đời vào ngày 25/5 do bị cảnh sát ghì chết, mắc COVID-19 , một tháng trước khi chết.

George Floyd đã thiệt mạng sau khi bị ghè chết bởi sĩ quan cảnh sát da trắng Chauvin trong một vụ bắt giữ ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota. Video được lan truyền trên mạng xã hội dài 9 phút cho thấy Floyd liên tục lặp lại lời cầu xin: “Tôi không thể thở được”.

George Floyd qua đời vào ngày 25/5

Vào ngày 4/6, Cơ quan Giám định Y tế của Hạt Hennepin (bang Minnesota, Mỹ) đã công bố kết quả giám định pháp y chính thức sau cái chết của người đàn ông da màu 46 tuổi với sự cho phép của gia đình anh. Báo cáo cũng nêu chi tiết “chấn thương” trên mặt, vai, tay và chân của Floyd, cũng như những vết bầm tím trên cổ tay anh vì bị còng ở tay.

Bản báo cáo dài 20 trang công bố rằng kết quả xét nghiệm Floyd dương tính với COVID-19 vào tháng 4, nhưng cho rằng đó không phải nguyên nhân dẫn đến cái chết của Floyd.

Báo cáo khám nghiệm tử thi công bố George Floyd dương tính với COVID-19.

Tuy nhiên, có một sự khác biệt quan trọng trong báo cáo của báo cáo giám định pháp y và kết quả khám nghiệm tử thi độc lập theo yêu cầu của gia đình nạn nhân do luật sư Benjamin Crump đưa ra vào hôm 1/6.

Báo cáo giám định pháp y không cho rằng Floyd chết vì ngạt trong khi khám nghiệm tử thi tập trung phát hiện chủ yếu do áp lực lên cổ và lưng khiến khoang ngực của ông bị co thắt. Ngạt thở là tình trạng phát sinh khi cơ thể thiếu oxy, dẫn đến nghẹt thở.

Bản báo cáo cũng đề cập đến “bệnh tim do xơ cứng động mạch và tăng huyết áp”, cũng như nhiễm độc do sử dụng các loại thuốc fentanyl (thuốc an thần, giảm đau) và methamphetamine (ma túy đá) gần đây là “các điều kiện quan trọng khác” dẫn đến cái chết.

Cảnh sát Chauvin hiện nay phải đối mặt với cáo buộc giết người cấp độ hai về cái chết của Floyd sau khi ban đầu ông này bị buộc tội giết người cấp độ ba.

Và thêm 3 sĩ quan cảnh sát Mỹ sẽ bị buộc tội hỗ trợ và là đồng phạm giết người liên quan đến vụ việc, sau khi họ xuất hiện trên camera nhưng không làm gì để ngăn chặn cái chết bi thảm của Floyd.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất