Vòng quanh Thế giới

Gần 3.000 người chết, số ca nhiễm COVID-19 ở 3 'ổ dịch' thế giới tăng cao

Thiên Ân
Chia sẻ

Trung Quốc, Hàn Quốc và Italy tiếp tục ghi nhận ca nhiễm và tử vong do virus corona (COVID-19) trong khi gần 3.000 người đã chết trên toàn thế giới vì dịch bệnh.

Nhân viên khử trùng tại một ga tàu ở Hàn Quốc. Ảnh: AP

Hàn Quốc ghi nhận thêm 376 trường hợp nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca bệnh ở nước này lên 3.526. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc, không có trường hợp tử vong thêm và số người chết tính tới sáng 1/3 là 17 người. Hàn Quốc hiện là quốc gia có số ca nhiễm corona cao nhất, ngoài lục địa Trung Quốc.

Trung Quốc đại lục có thêm 573 trường hợp mới nhiễm corona được xác nhận vào ngày 29/2, tăng so với con số 427 ca của ngày hôm trước. Số người tử vong vì COVID-19 ở quốc gia đông dân nhất thế giới là 35 người, giảm so với 47 trường hợp của ngày hôm trước. Hiện tổng số người tử vong vì corona ở Trung Quốc là 2.870, phần lớn là tại tỉnh Hồ Bắc - tâm dịch. Tỉnh này ghi nhận thêm 573 trường hợp mới nhiễm.

Tại Italy, người đứng đầu Cơ quan Phòng vệ Dân sự Italy Angelo Borrelli hôm qua cho biết chỉ trong vòng 24 giờ, nước này ghi nhận thêm 240 ca nhiễm và 8 trường hợp tử vong, nâng tổng số ca mắc lên 1.128 và 29 ca tử vong ở quốc gia này. Với số ca nhiễm và tử vong tiếp tục tăng cao, Italy được coi là ổ dịch COVID-19 lớn thứ 3 thế giới. Đại đa số ca nhiễm COVID-19 ở Italy tập trung ở 3 khu vực Lombardy, Veneto và Emilia Romagna, trong đó vùng Lombardy ghi nhận số người nhiễm corona cao nhất Italy. Giới chức y tế cảnh báo các bệnh viện ở Italy sẽ rơi vào khủng hoảng nếu số ca nhiễm virus tiếp tục tăng mạnh.

Nhiều quốc gia ở châu Âu gồm Hy Lạp, Tây Ban Nha, Anh, Croatia, Áo, Đan Mạch, Đức, Pháp, Hà Lan những ngày qua ghi nhận các ca nhiễm mới với hầu hết các bệnh nhân trở về từ Italy.

Tại Mỹ, bang Washington đã ban bố tình trạng khẩn cấp khi nơi này ghi nhận một bệnh nhân tử vong vì nhiễm corona. Đây là ca tử vong đầu tiên tại Mỹ và là công dân Mỹ thứ hai tử vong vì corona (trước đó một người đàn ông Mỹ 80 tuổi qua đời vì virus này ở Vũ Hán). Mỹ hiện ghi nhận 68 ca nhiễm.

Giới chức y tế tại các bang California, Oregon và Washington lo sợ virus đang lây nhiễm ở bờ Tây nước Mỹ, trong khi Tổng thống Donald Trump kêu gọi người dân hãy giữ bình tĩnh, theo CNBC.

Còn tại Iran, đất nước 83 triệu người, hiện được coi là ổ dịch lớn nhất Trung Đông. Iran cũng là nước ghi nhận tỷ lệ người chết vì COVID-19 cao nhất thế giới. Trong 593 ca nhiễm tại Iran, 43 người thiệt mạng - tỷ lệ cao hơn gấp nhiều lần so với Trung Quốc - nơi dịch bùng phát.

Sau khi khởi phát tại Trung Quốc đại lục hồi tháng 12/2019, dịch COVID-19 đã xuất hiện tại 64 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dịch đã khiến hơn 86.000 người nhiễm bệnh, gần 3.000 người tử vong trên toàn thế giới. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nâng mức cảnh báo về nguy cơ lây lan và ảnh hưởng của dịch bệnh lên “rất cao” ở cấp độ toàn cầu.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất