Vòng quanh Thế giới

Ga tàu Trung Quốc 'vắng tanh vắng ngắt', người dân đeo khẩu trang kín mít giữa dịch corona

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Các chuyến tàu cùng số lượng hành khách tại các ga tàu ở Trung Quốc đồng loạt giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona quả thực đã gây ảnh hưởng không hề nhỏ đến Trung Quốc về mọi mặt. Mới đây, bộ ảnh được chụp tại một ga tàu tại thành phố lớn Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc giữa thời điểm bùng phát của dịch bệnh thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng trên toàn thế giới.

Bộ ảnh được thực hiện bởi phóng viên Vương Đông Minh vào ngày 2/2/2020 tại trạm xe lửa thành phố Phúc Châu. Có thể thấy mọi hành khách đều đeo khẩu trang dù là lúc gục xuống ngủ chờ tàu.

Quản lý trạm xe lửa cho biết, trước khi dịch bệnh bùng phát, mỗi thời kỳ cao điểm ga tàu di chuyển khoảng hơn 200.000 hành khách đi về ăn tết. Cho đến hiện tại, số hành khách và tổng số chuyến mỗi ngày chưa đến 40.000. Tình trạng này cũng xảy ra tại rất nhiều ga tàu khác tại Trung Quốc, nhất là những nơi được gọi là “tâm dịch” như Vũ Hán hay Hoàng Cương.

Hình ảnh “đìu hiu” vắng lặng tại những ga tàu, sân bay của Trung Quốc là minh chứng rõ ràng nhất cho sự ảnh hưởng của dịch bệnh đến đời sống của người dân quốc gia này.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất