Vòng quanh Thế giới

Đứng xem tai nạn trên đường cao tốc, 32 người bị xe tải tông chết

Phương An
Chia sẻ

Vụ tai nạn xe tải tại Guatemala khiến ít nhất 32 người thiệt mạng, 27 người bị thương, trong đó có 9 người phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Vào tối 28/3, một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra trên đường cao tốc Pan-American, thuộc thị trấn Nahuala, tỉnh Sololá, phía Tây Guatemala. Theo báo cáo, vào hôm xảy ra vụ việc, một vụ tai nạn xe hơi đã xảy ra khiến một cư dân trong khu phố thiệt mạng.

Sau khi vụ tai nạn xe hơi xảy ra, một đám đông đang tụ tập tại hiện trường thì bất ngờ bị một chiếc xe tải lao vào. Vụ tai nạn thứ hai khiến ít nhất 32 người chết, trong đó có cả người lớn và trẻ em.

Hiện trường vụ tai nạn.

Bà Cecilio Chacaj, phát ngôn viên của đội cứu hỏa thành phố, cho biết: “Trong vụ tai nạn đầu tiên, một người dân trong khu phố đã bị một chiếc xe hơi không rõ tung tích đâm chết. Sau đó, mọi người tập trung bên cạnh thi thể của người quá cố nằm trên đường vành đai. Họ bị một chiếc xe tải hạng nặng đâm phải“.

Ông Carlos Soto, Bộ trưởng Y tế công cộng Guatemala cho biết, ngoài 32 người thiệt mạng ngay tại hiện trường, vụ tai nạn còn khiến 27 người bị thương, trong đó có 9 người phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Bên cạnh đó, một lính cứu hỏa cũng bị thương trong quá trình giải cứu người bị nạn.

Sau vụ tai nạn thảm khốc đó, tài xế đã lái xe bỏ trốn và hiện chưa rõ tung tích của người này.

Thi thể người nằm la liệt trên đường.

Tổng thống Guatemala Jimmy Morales viết trên mạng xã hội Twitter: “Chúng tôi hiện đang phối hợp để cung cấp sự hỗ trợ đầy đủ cho người thân của các nạn nhân. Xin gửi lời chia buồn chân thành tới họ“. Chính phủ Guatemala tuyên bố sẽ tổ chức quốc tang trong 3 ngày cho vụ việc thương tâm này.

Được biết, thị trấn Nahuala có khoảng 65.000 cư dân sinh sống, phần lớn là người K'iche'. Đoạn đường xảy ra vụ tai nạn thảm khốc không có đèn giao thông, khiến tầm nhìn của tài xế bị hạn chế.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất