Vòng quanh Thế giới

Dùng gạo mốc để nấu ăn cho trẻ, hiệu trưởng trường mẫu giáo bị bắt giam

Theo Asiaone
Chia sẻ

Bên cạnh đó, ngôi trường này còn sử dụng chân gà hư hỏng cùng giấm gạo hết hạn để chế biến thức ăn cho các em học sinh.

Mới đây, cảnh sát Trung Quốc tiến hành bắt giữ Liang Ailian, hiệu trưởng hai ngôi trường mẫu giáo Tongxin và Dedebei ở huyện Cửu Giang, Vu Hồ, tỉnh An Huy vì cố ý sử dụng giấm gạo quá hạn và gạo mốc để chế biến đồ ăn cho học sinh tại đây, tờ Nhật báo Trung Quốc đưa tin ngày 25/9.

Trong một cuộc họp báo vào ngày 23/9, Fang Zhong, lãnh đạo huyện Cửu Giang cho biết, sự việc được báo cáo tới chính quyền khoảng một tuần trước đó, khi phụ huynh học sinh tại trường mầm non Tongxin lên tiếng phàn nàn về việc ngôi trường này sử dụng chân gà hư hỏng cùng với gạo mốc để chế biến thức ăn cho con cái của họ.

Ngay sau khi nhận được thông báo, khoảng 300 trẻ em lập tức được đưa tới các bệnh viện ở An Huy và Giang Tô thăm khám. Hiện tại, có 9 trẻ trong số trên bị phát hiện gặp vấn đề về sức khỏe, tuy nhiên, do phát hiện kịp thời, nên tình trạng của các em đang dần ổn định.

Cuộc kiểm tra sẽ do các chuyên gia nhiều kinh nghiệm phụ trách. Ảnh: The Straits Times

Giới chức hiện đã tịch thu những thực phẩm hư hỏng, bao gồm hai chai giấm trắng đã hết hạn sử dụng, 7 túi gạo chứa bọ mốc trắng, cùng 6 túi xúc xích đóng gói. Đơn vị lưu trữ thực phẩm tại hai ngôi trường này cũng bị đóng cửa.

Các bác sĩ hiện cũng đang tiến hành xét nghiệm các mẫu thực phẩm hỏng thu được. Kết quả dự kiến sẽ được công bố vào ngày 28/9 tới.

Jiang Lan, trưởng phòng kiểm tra an toàn thực phẩm tại Vũ Hội cho biết, cơ quan chức năng sẽ tiến hành kiểm tra đồng loạt vệ sinh an toàn thực phẩm tại tất cả các trường học, đặc biệt tại các cơ sở mầm non và nhà trẻ tư nhân, tránh để xảy ra sự việc tương tự.

Chia sẻ

Theo

Asiaone

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất