Vòng quanh Thế giới

Đốt tiền châm thuốc mua vui, nam quản lý nhận cái kết 'đắng'

Ngọc Bích
Chia sẻ

Sau khi có hành vi không đúng chuẩn mực, nam quản lý viên này đã chịu hình phạt thích đáng.

Các nhân viên quản lý đô thị mua vui khi đốt tiền châm thuốc.

Sự việc xảy ra tại một phòng ban ở huyện Đồng Tử, Tuân Nghĩa, tỉnh Quý Châu. Trong đoạn video dài khoảng 10s, người xem bắt gặp cảnh tượng một nam quản lý viên đốt tờ 100 nhân dân tệ để châm thuốc lá. Sau khi dùng xong, nam nhân viên này còn “mời” người đàn ông ngồi đằng sau cùng châm thuốc.

Rất nhanh chóng, đoạn video đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng và nhận không ít “gạch đá” từ dư luận. Ngay lập tức, cơ quan chức năng tiến hành điều tra sự việc.

Theo đó, video được thực hiện vào ngày 22/2 và trên thực tế tờ 100 nhân dân tệ chỉ là tiền giả.

Thực chất, tờ tiền bị đốt chỉ là tiền giả.

Qua điều tra, vào ngày 14/2, khi 3 nhân viên quản lý đô thị kiểm tra khu vực thì nhìn thấy một ông lão bán rau đang đầm đìa nước mắt, nguyên nhân là do khách hàng trả cho ông tờ 100 nhân dân tệ giả. Họ nhanh chóng dùng một tờ tiền thật để đổi cho ông lão, sau đó đem tờ tiền giả đó cất vào trong ngăn kéo tại cơ quan.

Đến ngày 22/2, hai thanh tra viên là Hồ Tiểu Kiệt và Lý Xuân Phúc được điều đến cơ quan trên để công tác, phát hiện thấy tờ tiền giả trong ngăn kéo, nên đã bày trò để mua vui.

Bản tường trình sự việc được gửi lên cơ quan chức năng.

Sau khi xem xét sự việc, Hội đồng kỷ luật quyết định hủy bỏ hợp đồng lao động của Hồ Tiểu Kiệt và Lý Xuân Phúc do có hành vi bôi nhọ hình ảnh cán bộ viên, gây hiểu lầm và bức xúc trong dư luận. Cựu phó đội trưởng Trương Thế Bồi cũng bị khiển trách do không ngăn cản các đội viên.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất