Vòng quanh Thế giới

Bên trong căn phòng bí ẩn 'bất khả xâm phạm' của các tiếp viên

An Kỳ.
Chia sẻ

Nhiều hành khách nếu đã từng đi trên những chuyến bay quốc tế sẽ không thoát khỏi một câu hỏi không đáp án rằng các tiếp viên hàng không sẽ nghỉ ngơi ở đâu sau cánh cửa vào khoang ghế ngồi dành cho hành khách. 

Nhiều chặng bay đường dài không chỉ hành khách mà cả phi hành đoàn trong đó có tiếp viên hàng không làm việc rất chăm chỉ cũng cần chợp mắt và thư giãn để hồi phục năng lượng.

Bạn sẽ rất bất ngờ khi phát hiện ra nơi bí mật dành riêng cho họ nghỉ ngơi trong máy bay có hành trình bay quốc tế mà hành khách không thể nhìn thấy được.

Nhiều máy bay Boeing 777 và 787 được trang bị cầu thang bí mật dẫn đến khoang dành riêng cho các tiếp viên hàng không nghỉ ngơi với nhiều giường ngủ đơn cùng thiết kế rất tiện lợi và đặc biệt không chiếm nhiều diện tích.

Đây là những hình ảnh hiếm hỏi được cập nhật tại các khoang bí mật chỉ có phi hành đoàn mới được sử dụng mà ít hành khách nào có được cơ hội chứng kiến tận mắt.

Trên máy bay Boeing 777, có khoảng từ sáu đến mười giường, mỗi không gian đều có chỗ đựng đồ đạc của tiếp viên hàng không trong suốt cuộc hành trình.

Mô hình này của máy bay cũng bao gồm một khu vực riêng biệt cho phi công, với hai chiếc giường, hai ghế hạng thương gia và đặc biệt ở một số các hãng hàng không lớn, sẽ có một khu vực phòng tắm với một bồn rửa hoặc nhà vệ sinh dành riêng cho phi công nghỉ ngơi, thư giãn.

Các hãng hàng không khác nhau sẽ lựa chọn cách bố trí giường dành cho phi hành đoàn của họ một cách khác nhau, như máy bay A380 của Malaysia Air, các giường xếp chồng lên nhau, còn máy bay Boeing 773s của American Airlines, sẽ có một lối đi trung tâm và dọc hai bên là giường đơn.

Nhiều hãng bay còn đề ra một chính sách nghiêm ngặt dành cho nhân viên nghỉ ngơi ở mỗi giường, phạm vi trải dài 6ft và rộng 2.5ft.

Đằng sau cánh cửa ngăn cách khoang hành khách chính là khu vực kín đáo đòi hỏi mật mã hoặc chìa khóa để có thể vào được bên trong hoặc lên trên cầu thang đến khoang dành riêng cho tiếp viên hàng không nghỉ ngơi ngày trên đầu khoang hành khách.

Hãy cùng nhau khám phá Một ngày làm việc trên chuyến bay quốc tế của một cô gái trẻ - tiếp viên hàng không hãng Cathay Pacific nhé!

Chia sẻ

Bài viết

An Kỳ.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất