Vòng quanh Thế giới

Dòng chữ viết vội trên hóa đơn khiến bạn 'mất ngủ' vì lòng tử tế

Tổng hợp
Chia sẻ

Trong cuộc sống bề bộn, đầy bon chen và áp lực, đôi khi một hành động tử tế nhận được từ một người xa lạ có thể đem lại những niềm vui bất ngờ cho người nhận được, đồng thời đem đến cái nhìn thêm tươi sáng và niềm tin vào một thế giới tốt đẹp hơn!

Tiền tip hay tiền boa do khách hàng để lại cho người phục vụ được coi là một trong những điều tối thiểu áp dụng trong ngành dịch vụ, tuy nhiên ở mỗi nơi được áp dụng mỗi khác.

Nếu như ở Việt Nam, tiền tip đôi khi được coi là không cần thiết thì tại Hoa Kỳ, đây là một luật lệ bất thành văn, thường rơi vào khoảng 15% giá trị của hóa đơn.

Đã có nhiều trường hợp mà trong đó, số tiền tip mà các “thượng đế” để lại có giá trị vô cùng lớn, gấp nhiều lần giá trị của hóa đơn thanh toán. Giá trị của nó có thể gây bất ngờ với nhiều người, nhưng trong nhiều tình huống, bài học và giá trị tinh thần mà nó để lại cho người nhận còn có ý nghĩa vô giá hơn nhiều.

1

Hóa đơn kèm với dòng chữ nhắn nhủ gửi cho cô bồi bàn Nielsen đã khiến cô cảm động vô cùng

Mới đây mạng xã hội lan truyền rộng rãi một câu chuyện của cô bồi bàn Becky Nielsen, làm việc tại một tiệm ăn sáng có tên Spot tại Cohoes, New York. Vào một buổi tối, cô đã vô cùng ngạc nhiên, rồi vui mừng và sau đó là cảm động vô cùng khi một người khách quen đã để lại một khoản tip rất lớn.

Ấn tượng và xúc động hơn nữa, đi kèm khoản tip là một lời nhắn nhủ vô cùng thân thiết rằng : “Cuộc sống rất ngắn ngủ và một người bạn của tôi vừa mới mất tối qua. Hãy tận hưởng buổi tối vui vẻ với người mà cô yêu nhất đi nhé!”

Trước đó, Brendan Motill, 1 nhân viên bồi bàn đang làm việc tại nhà hàng Smokey Barque BBQ tại Illinois (Mỹ) cũng vô cùng may mắn khi được 1 khách hàng hào phóng “tặng” cho 1.000 USD sau buổi dùng bữa và một vài câu chuyện về cuộc sống.

2

Breandan Motill, chàng nhân viên bồi bàn tại Smokey Barque BBQ cùng dòng thư viết vội của vị khách giấu tên hào phóng và tình cảm

2.1

Người khách đã để lại tiền tip cùng với dòng chữ viết vội: “Brendan, cảm ơn cậu vì đã phục vụ tôi rất chu đáo. Cậu đang làm việc rất tốt. Tôi không biết hy vọng và ước mơ trong cuộc sống của cậu là gì, nhưng tôi hy vọng món quà này có thể giúp cậu thực hiện nó. Tôi luôn hy vọng tất cả mọi người sống trong bình an. Thế giới này có thể xảy ra những điều tiêu cực, bạo lực. Tôi làm điều này để mong mọi người biết rằng, đâu đó vẫn còn những người tốt bụng, tử tế. Chúc cậu vui vẻ, bình an nhé người anh em!”.

Không thể kể hết sự bất ngờ mà Motill “không thể thốt lên lời”, tuy nhiên tình cảm và ý nghĩa của món tiền tip mới là niềm hạnh phúc to lớn nhất mà anh chàng nhận được.

Chia sẻ

Bài viết

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất