Vòng quanh Thế giới

Đội tuyển Việt Nam nhận 'cơn mưa' lời khen từ dân mạng quốc tế sau chiến thắng trước Malaysia

Ngọc Bích
Chia sẻ

Cổ động viên từ nhiều quốc gia liên tục gửi lời chúc mừng tới tân vương bóng đá Đông Nam Á sau chiến thắng chung cuộc 3-2 của đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018.

Với bàn thắng duy nhất của Anh Đức vào lưới đội tuyển Malaysia trong trận chung kết lượt về AFF Cup, cả sân vận động Mỹ Đình như nổ tung. Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam làm nức lòng trái tim của hàng triệu CĐV nước nhà và khiến nhiều CĐV các nước khác nể phục.

Trên trang Facebook, Fox Sports Asia đăng hàng loạt bài viết chúc mừng nhà vô địch AFF Cup 2018. Cổ động viên các nước Thái Lan, Indonesia, Myanmar đã đồng loạt gửi lời chúc mừng đội tuyển Việt Nam dưới bài viết của Fox Sport Asia.

Chúc mừng Việt Nam, từ Myanmar.

Chúc mừng Việt Nam! Các bạn xứng đáng là những nhà vô địch!!

Lời chúc mừng từ CĐV Thái Lan.

“Tuyệt vời. Một trận đấu tuyệt vời từ thế hệ bóng đá có năng lực. Đây cũng là nền tảng cho Cúp châu Á vào tháng tới. Quang Hải quá xuất sắc. Từ Brazil, tôi chúc mừng các bạn. Sẽ luôn ủng hộ các bạn”, một CĐV Brazil với tên tài khoản Rafael Saltori bình luận.

“Việt Nam. Các bạn là đội mạnh nhất. Gửi từ Thái Lan”.

Một CĐV của Malaysia gửi lời ngưỡng mộ cầu thủ số 7 của tuyển Việt Nam Nguyễn Quang Hải khi ví anh là cầu thủ Tây Ban Nha David Siva với kỹ năng điều khiển bóng, chuyền bóng cùng sự tự tin. “Với tôi, anh ấy là một cầu thủ xuất sắc đáng để dõi theo trong tương lai”.

Không chỉ cư dân mạng, báo Hàn Quốc cũng “phát sốt” trước chiến thắng của đội tuyển Việt Nam với nhiều bài báo đưa tin về kết quả tuyệt vời của đoàn quân HLV Park Han-seo. SBS bình luận: “Đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Malaysia 1-0 trong trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 và giành chức vô địch lần thứ hai trong lịch sử sau 10 năm chờ đợi. Điều này chứng tỏ sự mát tay của HLV Park Hang-seo, người mới có hơn một năm làm việc ở Việt Nam và ông đã mang về những sự thay đổi cho bóng đá quốc gia này”.

“Cúp vô địch về với Việt Nam sau 10 năm chờ đợi”.

“Đỉnh cao ma thuật của ông Park Hang-seo giúp ĐT Việt Nam giành chức vô địch”.

“Việt Nam vs Malaysia: Việt Nam giành chức vô địch sau 10 năm”, dòng tít cùng hình ảnh thầy trò HLV Park Hang-seo nâng cao chiếc cup trên video SBS đưa tin về chiến thắng của ĐT Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất