Vòng quanh Thế giới

Đoàn Thị Hương khóc nức nở khi nghe tuyên án tại phiên tòa biện hộ

Ngọc Bích
Chia sẻ

Phiên tòa biện hộ đối với Đoàn Thị Hương diễn ra sáng nay sau khi nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah trong nghi án sát hại một công dân Triều Tiên năm 2017 đã được thả tự do 3 ngày trước.

Đoàn Thị Hương tới phiên tòa sáng nay. Ảnh: AP

Phiên tòa biện hộ đối với Đoàn Thị Hương bắt đầu lúc 10h hôm nay (9h giờ Việt Nam) tại Tòa án Tối cao Shah Alam ở ngoại ô Kuala Lumpur, Malaysia. Hương mặc áo chống đạn, trùm khăn màu đỏ, sắc mặt không tốt và được các cảnh sát áp giải đến tòa lúc 8h.

Theo cập nhật của James Pearson, phóng viên Reuters tại khu vực Đông Nam Á, công tố viên Malaysia đã bác bỏ đề nghị hủy bỏ tội danh giết người đối với Hương. “Công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương tiếp tục phiên tòa sau khi các công tố viên Malaysia từ chối đề nghị phóng thích”, phóng viên này đăng trên mạng xã hội Twitter.

Tại phiên tòa biện hộ, Đoàn Thị Hương phủ nhận các cáo buộc sử dụng chất độc thần kinh VX sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol bằng chất độc thần kinh VX.

Trưởng công tố Malaysia Muhammad Iskandar Ahmad cho biết họ nhận được lệnh tiếp tục vụ án.

Sau khi biết tin vẫn chưa được thả tự do, Hương đã khóc nức nở và nói với các nhà báo trong nước mắt: “Tôi không tức giận vì Siti được thả. Chỉ Chúa mới biết chúng tôi không phạm tội. Tôi muốn gia đình cầu nguyện cho mình”. 

Phiên xét xử tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 1/4.

Phiên biện hộ của Đoàn Thị Hương được nối lại vào ngày 14/3 sau khi bị hoãn hôm 11/3 theo đề nghị của luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương do tâm lý bị cáo không ổn định. Công tố viên Malaysia đã rút lại cáo buộc giết người với công dân Indonesia Siti Aisyah nhưng không nêu lý do. Nữ nghi phạm người Indonesia được phóng thích ngay sau phiên tòa và đã về nước.

Sau khi Aisyah được thả, Hương bị sốc và cảm thấy việc phóng thích Aisyah là không công bằng đối với cô vì thẩm phán từng tuyên bố đã có đủ bằng chứng để tiếp tục phiên tòa xét xử họ.

Siti Aisyah cùng Đoàn Thị Hương là hai bị cáo bị buộc tội giết hại công dân Triều Tiên Kim Chol tại sân bay Kuala Lumpur hồi tháng 2/2017. Cả hai bị buộc tội bôi chất độc thần kinh VX lên mặt ông Kim khi ông này chờ lên chuyến bay tới Macau. Kim Chol qua đời chỉ 20 phút sau đó.

Tuy nhiên, cả Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương đều nói họ vô tội và đã bị lừa để thực hiện vụ giết người khi tưởng mình đang tham gia một trò chơi khăm trong một chương trình hài kịch Nhật Bản. Cả hai đều nghĩ mình bôi kem dưỡng da lên mặt người đàn ông Triều Tiên.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất