Vòng quanh Thế giới

Dọa tự thiêu vì không thể tổ chức sinh nhật theo ý muốn vì dịch corona

Thiên Ân
Chia sẻ

Không vui vì sinh nhật sẽ không thể diễn ra theo ý muốn do dịch viêm phổi bởi virus corona đang diễn biến phức tạp, một người đàn ông ở Trung Quốc dọa sẽ tự thiêu.

Theo Tân Hoa xã, người đàn ông tên Wang ở Trùng Khánh, Trung Quốc muốn tổ chức bữa tiệc gồm 10 bàn để chúc mừng sinh nhật lần thứ 59 của mình hôm 28/1. Tuy nhiên, ý tưởng này bị các quan chức địa phương “dẹp thẳng” dựa trên lệnh cấm các cuộc tụ họp đông người nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Wang mua pháo cùng xăng đem tới cơ quan địa phương dọa tự thiêu nếu không được tổ chức sinh nhật theo ý muốn.

Tiệc sinh nhật của Wang đã không thể diễn ra theo cách ông này mong đợi. Hôm 26/1, Wang tới cửa hàng và mua một ít pháo cùng xăng rồi tới văn phòng ủy ban ở địa phương.

Tại đây, Wang tranh cãi với các quan chức chính quyền nhưng không được. Tức khí, ông này quấn pháo quanh eo, đổ xăng lên ngực và giơ bật lửa dọa sẽ tự thiêu. Wang nói nếu các cán bộ chấp thuận kế hoạch cho lễ sinh nhật của mình, ông mới không tìm đến cái chết.

Mạnh miệng dọa dẫm là vậy, nhưng hành động của Wang lập tức được ngăn chặn. Giới chức địa phương lập tức bắt giữ Wang và ông này hiện bị truy tố vì tội gây rắc rối.

Không rõ cuối cùng Wang đã đón sinh nhật theo cách nào.

Sáng nay 14/2, tỉnh Hồ Bắc, tâm của dịch viêm phổi corona (Covid-19), báo cáo thêm 4.823 trường hợp nhiễm bệnh, nâng tổng số ca mắc ở lục địa Trung Quốc lên 64.627.

Số người tử vong do corona ở Trung Quốc hiện là 1.483 người sau khi ủy ban y tế tỉnh Hồ Bắc công bố số người chết hôm qua là 116. Tỉnh này đã thay đổi cách tính số người nhiễm bệnh, theo đó không chỉ dựa trên số lượng người xét nghiệm dương tính virus corona mà còn chẩn đoán theo chẩn đoán lâm sàng. Việc đưa ra số liệu dựa trên cả chẩn đoán lâm sàng đã dẫn đến sự gia tăng đột biến các trường hợp được xác nhận nhiễm virus và tử vong.

Vũ Hán, thủ phủ Hồ Bắc và là nơi có khu chợ hải sản được cho là nguồn lây virus corona, báo cáo hơn 3.900 trường hợp nhiễm mới và 88 trường hợp tử vong.

Virus corona đã lây nhiễm hơn 65.200 người trên toàn thế giới và lan sang hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đến nay, 3 người tử vong vì virus này bên ngoài Trung Quốc đại lục, gồm Hong Kong, Philippines và Nhật Bản.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất