Vòng quanh Thế giới

Dở khóc dở cười ở Bắc Kinh: Cô gái bị chặn không cho về nhà giữa dịch corona

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Tại một số nơi ở Bắc Kinh, không cần biết bạn đã có mắc bệnh hay không, chỉ cần mang một chiếc vali thì dù có nhà ở đó, bạn cũng không thể trở về.

Những diễn biến phức tạp của dịch bệnh do chủng virus Corona gây nên đang khiến nhiều người phòng tránh dịch bệnh một cách cực đoan thái quá. Mới đây, câu chuyện của một cô gái đi công tác nước ngoài, khi trở về, cô bị cấm vào nhà của chính mình hiện đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Cô gái cho biết, mình là người Vân Nam, có thuê một căn trong một tiểu khu tại Bắc Kinh để tiện đi lại và làm việc. Trước đó ngày 19/1 cô đi công tác tại Nhật Bản, khi trở về vào ngày 29/1 thì bị chặn phía ngoài không cho về nhà. Khi ấy cũng có một gia đình 3 người và một bị chặn giống cô. Có khoảng 10 người ngăn không cho cô vào, những người này tự xưng là đại diện của tiểu khu, một số khác là bảo vệ. “Mấy người đó không hỏi tôi từ đâu đến, chỉ nói là người ngoài thì không thể vào”, cô nói.

Sau một hồi giằng co, cô quyết định báo cảnh sát. Nhân viên cảnh sát đã cố gắng thuyết phục và cuối cùng những người nọ cho phép cô trở về nhà trong khoảng 15 phút để thay đồ, sau đó di chuyển đến nơi khác cách ly trong vòng 14 ngày.

Được biết, chính quyền thành phố không có bất cứ chỉ thị nào về việc cấm người ngoài trở về Bắc Kinh. Một số phóng viên liên lạc với người phụ trách các tiểu khu này đều nhận được câu trả lời “Không giải thích được” rồi cúp máy. Sự việc nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Một bên ủng hộ cách làm của tiểu khu nhưng một luồng ý kiến khác cho rằng mọi người đang phòng dịch một cách quá cực đoan.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất