Vòng quanh Thế giới

Điệu nhảy thần kỳ chữa khỏi bệnh trầm cảm của vợ chồng anh nông dân

Thanh Vân
Chia sẻ

Một cặp vợ chồng nông dân đã nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc nhờ những clip nhảy vui tươi, nhưng ít ai ngờ đằng sau đó là một câu chuyện cảm động.

Vợ chồng anh Fan De Duo (49 tuổi) và chị Peng Xiao Ying (45 tuổi) là cư dân làng Hà Áo, thị trấn Mã Dữ ở Thụy An, Ôn Châu, thuộc tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Đã nhảy múa từ 4 năm nay, song từ khi đăng clip lên mạng xã hội DouYin đúng lúc dịch COVID-19 bùng phát, cặp đôi bất ngờ trở nên nổi tiếng vì những điệu nhảy tràn ngập sức sống và hơi thở thôn quê dân dã của mình, thu hút hơn 1,6 triệu người đăng ký.

Anh Fan và chị Peng.

Bất cứ nơi nào ở đồng quê cũng có thể trở thành “sân khấu” của Fan và Peng, từ trang trại đến những cánh đồng rộng lớn với dê bò xung quanh. “Hễ buồn là chúng tôi lại nhảy múa, tâm trạng sẽ cải thiện đáng kể. Đó là cách để cuộc sống thăng hoa”, Peng nói.

Hai vợ chồng sinh sống tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Thế nhưng, ít ai ngờ rằng ẩn sau nụ cười rạng rỡ đó là những tháng ngày tràn ngập đắng cay của hai vợ chồng. Sau khi gặp tai nạn giao thông thảm khốc từ nhiều năm trước, Fan mắc chứng trầm cảm kinh niên. Tâm trạng ủ dột khiến anh dễ lo âu và cáu gắt, buổi đêm không sao ngủ được. Lo lắng cho bệnh tình của chồng, chị Peng ngừng việc kinh doanh giày ở Vân Nam để cùng anh về quê. Vốn là một người yêu nhảy múa, Peng cố gắng khích lệ anh Fan tham gia cùng mình với hy vọng có ích cho căn bệnh của anh.

Điệu nhảy độc đáo của anh Fan, chị Peng.

Đáng mừng thay, những điệu nhảy trên nền nhạc vui tươi thực sự giúp Fan đẩy lùi chứng trầm cảm quái ác, xóa đi vết sẹo trong quá khứ của anh. Chia sẻ về việc nhảy múa, Peng và Fan cho biết họ muốn truyền tải năng lượng tích cực cho mọi người. Dù cho rơi vào nghịch cảnh khó khăn nhất, chị Peng vẫn luôn kề vai sát cánh bên chồng, giúp anh vượt qua bóng ma ám ảnh tâm lý mình. Tình yêu, tình nghĩa vợ chồng gắn bó keo sơn của họ khiến mọi người không khỏi bùi ngùi xúc động. “Vợ là ánh sáng của đời tôi, còn tôi là cái bóng cận kề bên cô ấy”, Fan hạnh phúc nói.

Tình cảm của họ khiến mọi người ngưỡng mộ.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Vân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất