Vòng quanh Thế giới

Mỹ điều hàng loạt máy bay chiến đấu tiến sát không phận Triều Tiên

Theo Yonhap
Chia sẻ

4 máy bay chiến đấu và 2 máy bay ném bom đã được Mỹ gửi đến sát không phận Triều Tiên trong hôm nay, 18/9

Theo Yonhap dẫn lời Không quân Hàn Quốc, ngày 18/9, 4 máy bay chiến đấu tàng hình F-35B và hai máy bay ném bom B-1B của không quân Mỹ đã bay đến Hàn Quốc, phối hợp với các máy bay chiến đấu F-15K của Hàn Quốc trong một cuộc tập trận thể hiện sức mạnh liên quân Mỹ - Hàn.

Địa điểm, thời gian chính xác diễn ra buổi tập trận này không được công bố rộng rãi, tuy nhiên một nguồn tin từc chính phủ cho biết, các máy bay đã tiến sát khu vực biên giới Hàn - Triều khá nhạy cảm. Đây là một dịp rất hiếm hoi, Mỹ có hoạt động ở khu vực biên giới quân sự (MDL) giữa hai nước Triều Tiên - Hàn Quốc.

Hình ảnh buổi tập trận vừa diễn ra. Ảnh: Không quân Hàn Quốc.

Các máy bay F-35B đồn trú tại Nhật Bản và các máy bay B-1B đóng quân tại khu vực đảo Guam là các vũ khí chiến lược của Bộ quốc phòng Mỹ đang được triển khai tới Hàn Quốc liên tục để đáp lại những lời khiêu khích của Triều Tiên.

Theo một nguồn tin, các máy bay Mỹ đã thả bom giả định xuống khu vực trường bắn Pilseung ở Taebaek, tỉnh Gangwon trong buổi tập diễn ra từ trưa đến 2h30 chiều 18/9.

Cùng tham gia tập trận với các máy bay Mỹ có 4 máy bay chiến đấu F-15 trang bị bom MK-82 của Hàn Quốc, 2 máy bay F-16 và 2 máy bay tiếp nhiên liệu KC-135 của không quân Mỹ ở Hàn Quốc.

Máy bay ném bom B-1B của Không quân Mỹ. Ảnh: Yonhap.

Các máy bay F-35B đã thả tổng cộng 4 quả bom GBU-32 giả định và các máy bay B-1B thả thêm 2 quả bom MK-84 giả định.

Cuộc phối hợp tập trận trên không Mỹ - Hàn diễn ra chỉ ba ngày sau khi Bắc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm trung sang lãnh thổ Nhật Bản, sau vụ thử hạt nhân lần thứ sáu của Bình Nhưỡng hồi đầu tháng này.

Theo Không quân Hàn Quốc, đây là một phần trong các cuộc tập trận thường xuyên để tăng cường khả năng ứng biến, bảo vệ lãnh thổ.

Chia sẻ

Theo

Yonhap

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất