Vòng quanh Thế giới

Meghan không phải là diễn viên người Mỹ duy nhất từ bỏ sự nghiệp, gia đình để trở thành nàng dâu hoàng tộc

Theo Express
Chia sẻ

Công nương Meghan Markle không phải là quý cô người Mỹ đầu tiên chiếm trọn trái tim của một thành viên hoàng thất.

Liệu rằng hai người phụ nữ tài sắc này có giống nhau? Câu trả lời là có. Grace Kelly và Meghan Markle đều lớn lên trên đất Mỹ, cùng là diễn viên nổi tiếng đương thời, và quan trọng nhất, họ sẵn sàng từ bỏ mọi thứ - từ gia đình, sự nghiệp đến quê hương - để đi theo tiếng gọi của tình yêu đích thực. Chuyện tình lãng mạn như cổ tích của hai nàng minh tinh vang danh đã khiến công chúng xôn xao suốt một thời gian dài.

Thực ra, Meghan Markle - nay là Công nương xứ Sussex - không phải là quý cô người Mỹ đầu tiên chiếm trọn trái tim của một thành viên hoàng thất. Nhắc đến vợ của Hoàng tử Harry, có lẽ nhiều người sẽ liên tưởng đến Wallis Simpson, người phụ nữ “hai lần đò” khiến vua Edward VIII say đắm cả đời. Tuy nhiên, Grace Kelly mới là người có nhiều điểm tương đồng hơn cả với Meghan Markle.

Grace Kelly đã yêu say đắm vị hoàng tử hào hoa của Công quốc Monaco.

Khi tình cờ gặp Hoàng tử Rainier III của Monaco tại Liên hoan phim Cannes năm 1955, nữ minh tinh lừng danh Hollywood thuở ấy đã khiến chàng ngơ ngẩn từ cái nhìn đầu tiên. Liên hoan phim Cannes chính là nơi những bông hoa muôn hồng nghìn tía của làng giải trí cùng nhau khoe sắc, chẳng trách nhiều người đồn đoán rằng Hoàng tử đến đó để tìm ý trung nhân. Nhưng giữa vườn hồng trăm hoa tươi thắm, ánh mắt của chàng hoàng tử hào hoa chỉ dõi theo bước chân cô đào thanh nhã Grace Kelly. Cả hai nhanh chóng chìm đắm trong bể tình cuồng nhiệt. Meghan và Harry cũng phát hiện mình không thể rời mắt khỏi đối phương sau khi họ được bạn bè giới thiệu với nhau trước đó.

Nữ minh tinh sẵn sàng từ bỏ vinh quang sáng chói ở Hollywood để về một nhà với người yêu.

Trả lời phỏng vấn sau khi công bố tin đính hôn, Meghan chia sẻ rằng cô không hề thử đoán xem buổi hẹn hò đầu tiên của mình và Hoàng tử Harry sẽ diễn ra thế nào: “Tôi sinh ra và lớn lên ở Mỹ nên không hiểu lắm về lối sống của Hoàng gia Anh. Tôi không hề quen biết Harry từ trước, lúc cô bạn thân đề nghị mai mối cho tôi và anh ấy, tôi chỉ hỏi đúng một câu: 'Anh ấy tốt bụng chứ?' Mọi người biết đấy, nếu đối tượng hẹn hò của bạn là một người không tử tế thì yêu đương còn ý nghĩa gì đâu”.

Sau khi gặp mặt lần đầu, họ cùng nhâm nhi ly rượu và rồi say nhau như điếu đổ. Khi được hỏi mình biết Meghan là định mệnh trong đời từ khi nào, Hoàng tử Harry đã đáp lời bằng một câu nói ngọt đến tận tim: “Từ lần đầu tiên chúng tôi gặp nhau”. 

Meghan trong series Suits.

Vậy thì Meghan Markle và Grace Kelly có điểm nào giống nhau? Trước hết, họ đều là nữ diễn viên nổi tiếng với diễn xuất được công nhận. Meghan liên tục giữ vai chính Rachel Zane trong suốt 7 kỳ của series Suits, còn Grace đã thắng giải thưởng Oscar danh giá cho vai diễn trong bộ phim The Country Girl.

Và nhan sắc lộng lẫy của Grace Kelly trong bộ phim giành giải Oscar.

Thế nhưng khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, cả hai lại bỏ lại tất cả để chạy theo lời mời gọi của tình yêu. Grace hoàn toàn vắng bóng ở Hollywood, còn Meghan cũng yên phận với cuộc sống của một công nương hoàng gia. Chia sẻ về quyết định này, cô cho biết: “Tôi không nghĩ mình đã phải từ bỏ hay hy sinh điều gì cả, đây chỉ là một bước ngoặt thay đổi trong đời mà thôi”.

Cả hai người phụ nữ đều có cuộc sống ấm êm khi làm vợ người thương. Grace Kelly hạ sinh ba người con cho Hoàng tử Rainier, trong khi Meghan Markle vừa chào đón con trai đầu lòng Archie đến với gia đình hạnh phúc của mình cùng Hoàng tử Harry cách đây không lâu.

Công nương Grace đã có quãng thời gian hạnh phúc bên chồng và ba người con.

Không chỉ sở hữu nhan sắc hơn người, hai vị công nương còn nổi tiếng vì tấm lòng nhân hậu. Meghan đã cùng chồng lập nên Tổ chức từ thiện Hoàng gia Susses để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Suốt cuộc đời bà, Công nương Grace giữ vai trò chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Monaco và tích cực vận động ủng hộ quyền trẻ em.

Còn Meghan vừa mới hạ sinh một thiên thần nhỏ - bé Archie.

Grace và Meghan còn là biểu tượng thời trang trong thời đại của mình. Họ nổi tiếng với phong cách rất đỗi đặc trưng, tạo nên dấu ấn cho riêng mình giữa làng thời trang biến đổi từng ngày. Những năm tháng còn là minh tinh hàng đầu Hollywood, Grace Kelly đã là một huyền thoại vì phong cách ăn mặc khéo léo, tinh tế. Song đến khi trở thành nàng dâu hoàng thất, vẻ đẹp của bà lại càng rực rỡ trong những bộ trang phục cổ điển, nhã nhặn mang đậm dấu ấn Monaco. Meghan Markle lại là một công nương “nổi loạn”, ưa chuộng phong cách thoải mái và sẵn sàng phá vỡ những quy tắc ăn mặc của gia đình Hoàng gia ngay cả trong dịp lễ, nhưng vẫn giữ được thần thái sang trọng và đẳng cấp của một quý tộc thực sự.

Chia sẻ

Theo

Express

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất