Vòng quanh thế giới

Đi massage, người phụ nữ uất ức đến bật khóc sau khi nhân viên nam bước vào phòng

Hoài Thương

Sự việc xảy ra tại phòng massage khiến người phụ nữ không thể chấp nhận.

Một vụ việc gây phẫn nộ dư luận vừa xảy ra tại tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), khi một người phụ nữ đã kết hôn phản ánh việc bị thẩm mỹ viện sắp xếp nam kỹ thuật viên massage mà không hề xin ý kiến trước, đồng thời còn phải hứng chịu những lời nói mang tính xúc phạm, miệt thị sau khi cô bày tỏ sự phản đối.

Ảnh minh họa. 
Ảnh minh họa. 

Theo Xiaoxiang Morning News, bà Hoàng (họ Hoàng) cho biết ngày 12 vừa qua, bà đến một cơ sở làm đẹp tại địa phương để sử dụng dịch vụ massage vai – cổ. Thực hiện đúng quy trình, bà cởi áo và nằm sấp trên giường massage thì bất ngờ phát hiện người bước vào phòng chuẩn bị phục vụ lại là một nam kỹ thuật viên.

Do đang trong tình trạng ăn mặc hở hang, bà Hoàng lập tức từ chối và bày tỏ sự không thể chấp nhận. Tuy nhiên, thay vì được tôn trọng, phản ứng của phía thẩm mỹ viện lại khiến sự việc đi xa hơn mong đợi. Theo lời nạn nhân, nhân viên và quản lý cửa hàng không những cho rằng bà "quá nhạy cảm", "thiếu hiểu biết", mà còn buông lời chế giễu: "Cậu trai đó trông bảnh bao, mới hơn 20 tuổi, người ta còn chẳng thèm nhìn chị, đủ tuổi làm con chị rồi".

Đi massage, người phụ nữ uất ức đến bật khóc sau khi nhân viên nam bước vào phòng Ảnh 2

Những phát ngôn này, theo bà Hoàng, không chỉ phủ nhận quyền từ chối hợp lý của khách hàng mà còn trực tiếp xúc phạm đến ngoại hình, tuổi tác và nhân phẩm của bà. Quá uất ức, bà đã bật khóc và gọi điện cho chồng đến hiện trường cầu cứu.

Chồng bà, ông Hồ, sau khi có mặt đã khẳng định vấn đề không còn nằm ở việc thẩm mỹ viện bố trí nam hay nữ kỹ thuật viên, mà là ở cách ứng xử thiếu tôn trọng khách hàng sau khi bị từ chối. Ông cho rằng trong bất kỳ ngành dịch vụ nào, việc đưa ra nhận xét mang tính đánh giá ngoại hình hay giá trị cá nhân của khách hàng là điều không thể chấp nhận.

Trước phản ánh từ phía gia đình, quản lý chi nhánh liên quan phủ nhận việc cố tình xúc phạm khách hàng, cho rằng lời nói của mình đã bị "hiểu sai". Tuy nhiên, người này cũng thừa nhận quy trình sắp xếp kỹ thuật viên và cách giao tiếp là chưa phù hợp. Sau khi được các nhân viên khác khuyên giải, quản lý đã trực tiếp xin lỗi bà Hoàng và cam kết sẽ chủ động hỏi ý kiến khách hàng trước, đồng thời tránh sử dụng những ngôn từ dễ gây tổn thương trong tương lai.

Ảnh minh họa 
Ảnh minh họa 

Vụ việc sau khi được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận Trung Quốc, làm dấy lên tranh luận về quyền riêng tư, ranh giới giới tính trong dịch vụ massage, cũng như chuẩn mực ứng xử tối thiểu mà các cơ sở làm đẹp cần tuân thủ đối với khách hàng..

Chia sẻ FacebookChia sẻ

Bài viết

Hoài Thương

ĐƯỢC QUAN TÂM

TIN MỚI