Vòng quanh Thế giới

Đi ăn xin nhưng có hẳn ô tô riêng, người đàn ông bị dân tình 'ném đá' dữ dội

Ngọc Bích
Chia sẻ

Một người ăn xin ở thành phố Bogor, Tây Java, Indonesia đang thu hút sự chú ý của dân tình sau khi bức ảnh ông này mở cửa xe ô tô của mình được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội hôm 19/3.

Người đàn ông chuyên đi ăn xin lại sở hữu hẳn một xe hơi riêng.

Người đứng đầu Cơ quan Trật tự Công cộng Bogor, Herry Karnadi cho biết người đàn ông này tên là Abah và thường được ăn xin tại một ngã tư gần Lotte Mart trên đường Jl. KH Abdullah Bin Nuh ở quận Tanah Sareal, thành phố Bogor. “Đó là sự thật, ông ta có một chiếc xe hơi”, ông Herry cho hay.

Bức ảnh chụp Abah đang mở cửa một chiếc xe màu xanh lá được chụp vào hôm 18/3. Vào thời điểm bức ảnh được chụp, đội trật tự công cộng đang thực hiện hoạt động tháo gỡ các biểu ngữ trái quy định. Hoạt động này khiến những người ăn xin trong khu vực sợ hãi, nghĩ rằng các nhân viên đội trật tự định bắt họ.

Abah, người mặc áo koko trắng, xà rông và đội mũ peci (trang phục cho người Hồi giáo nam) cũng vội vã bỏ chạy rồi nhanh chóng đi đến bãi đậu xe của Lotte Mart. Hóa ra, ông này định lên xe hơi trốn thoát.

Bất chấp việc bị chỉ trích nhiều trên mạng xã hội, Abah một lần nữa bị phát hiện đang ăn xin tại khu vực ngã tư Tanah Sareal vào hôm qua (20/3), theo thông tin trên tài khoản instagram Radar Bogor.

Nhiều người để lại bình luận dưới video, thể hiện sự bức xúc trước hành động của Abah khi “lợi dụng” lòng tốt của người khác. “Tôi cứ tưởng như thế nào, hóa ra ông ta còn giàu hơn cả tôi“, “Lương tâm con người đang bị đem ra giễu cợt”, hay “Ông ta đã ăn xin trong nhiều năm rồi, và đó là lý do không muốn đổi nghề” là một số bình luận của dân tình.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin mới nhất