Vòng quanh Thế giới

Đeo mắt nhựa cho cá để trông tươi mới hơn gây tranh cãi trên mạng xã hội

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Một cửa hàng cá ở Kuwait gần đây buộc phải đóng cửa sau khi bị tố dùng mắt nhựa gắn lên mắt cá nhằm khiến chúng trông tươi ngon hơn.

Cận cảnh “cá đeo lens”. Video: Facebook Ayman Mat

Cửa hàng phải đóng cửa theo lệnh của chính quyền sau khi hình ảnh mắt nhựa gắn trên một con cá vàng được lan truyền trên các trang mạng xã hội hồi tuần trước.

Tài khoản Facebook Ayman Mat đăng một đoạn video ngắn cho thấy một người trực tiếp dùng tay rửa cá và tháo mắt nhựa khỏi nó. Video này nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận hài hước. Tuy nhiên, Bộ Thương mại Kuwait dường như không đồng tình và quyết định yêu cầu cửa hàng bán cá này đóng cửa.

Trong khi nhiều người dùng mạng xã hội cảm thấy “bị xúc phạm” bởi trò gian lận của người bán cá, yêu cầu giới chức phạt tiền cửa hàng vì hành vi này, những người khác lại cảm thấy thích thú, thậm chí ấn tượng trước cách làm của chủ cửa hàng.

Hành vi này là sự lừa lọc và hình thức kinh doanh tồi nhưng tôi không thể không bật cười. Họ có thực sự cho rằng mọi người sẽ không biết gì ư?”, một người đặt câu hỏi trên Twitter.

Tại sao các bạn phải quan trọng hóa vấn đề lên vậy? Con cá có thị lực yếu, mọi thứ chỉ có vậy thôi”, một người khác bình luận trái chiều.

Trước sự việc hài hước này, các cửa hàng cá khác ở Kuwait đã đăng những quảng cáo vui nhộn trên mạng xã hội như: “Cá tươi không dùng mỹ phẩm” hay “cá không đeo lens màu”.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin mới nhất