Vòng quanh Thế giới

Đeo dây xích, biến con trai thành nô lệ trong dịp Halloween, bà mẹ bị dân mạng 'ném đá' tơi tả

Theo The Sun
Chia sẻ

Một bà mẹ Brazil vừa phải chịu “cơn bão” chỉ trích từ cộng đồng mạng khi đăng tải hình ảnh con trai mình hóa thân thành nô lệ da đen với đầy dây xích và vết thương trên cơ thể.

Chị Sabrina Flor đã hóa trang cho cậu con trai 9 tuổi thành một nô lệ da đen bằng cách mặc cho con trai một chiếc váy được quấn từ tấm vải trắng, tô màu lên khắp người kết hợp với chiếc xích thắt chặt trên cổ tay, mắt cá chân và tạo hình những vết đòn roi trên lưng cậu bé.

Cậu bé hóa thân thành nô lệ da đen với đầy dây xích và vết thương trên cơ thể. Ảnh: The Sun

Với sự chuẩn bị công phu, Sabrina “rất tự hào” và gửi bức ảnh của con trai để tham dự một sự kiện cho ngày lễ Halloween được tổ chức tại trường học với dòng chú thích: “Khi con trai của bạn thực sự trở thành một nhân vật nào đó. Hãy làm theo cách của người Brazil”.

Nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại, sau khi đưa bức ảnh này lên mạng xã hội, rất nhiều người đã chỉ trích bà mẹ Sabrina vì bức ảnh có tính bạo lực và thể hiện quan điểm phân biệt chủng tộc.

Trước phản ứng gay gắt của cộng đồng mạng, bà mẹ của cậu bé cho rằng, cô hoàn toàn không có suy nghĩ về phân biệt chủng tộc như những suy diễn của cộng đồng mạng.

Bà mẹ Brazil đã nhận “cơn bão” chỉ trích của cộng đồng mạng khi đăng tải hình ảnh này. Ảnh: The Sun

Ngôi trường của cậu bé, nơi tổ chức sự kiện để hưởng ứng ngày lễ Halloween, đã ra thông báo các bậc phụ huynh rút kinh nghiệm từ trường hợp của bà Sabrina.

Đáng buồn thay, vì sự lựa chọn trang phục Halloween của gia đình học sinh đã chạm vào một vết thương lịch sử của nước ta. Cho đến nay, chúng ta vẫn đang chịu hậu quả của thời kỳ đó”, ban lãnh đạo nhà trường cho hay.

Trước khi nhận “cơn bão” chỉ trích của cộng đồng mạng xã hội Instagram, khá nhiều người theo dõi Sabrina lại khen ngợi sự sáng tạo của cô khi thiết kế một bộ trang phục lạ mắt cho con trai. “Bạn thật tuyệt! Một sự sáng tạo vô cùng tinh tế”, một người nhận xét.

Mẹ cậu bé đã tô màu lên khắp cơ thể và quấn xích khắp người con trai để tạo hình dịp Halloween. Ảnh: The Sun

Nhưng nhiều hơn cả là những lời chỉ trích gay gắt vì cho rằng người mẹ không tôn trọng lịch sử Brazil. “Thật kinh tởm. Cô ta đã lạm dụng sự đau khổ của người dân Brazil vào lễ hội hóa trang”, một tài khoản Instagram bình luận.

Vấn đề này không thể mang ra như một trò đùa. Nó là sự thiếu tôn trọng với lịch sử, với những người đã chết và con cháu họ vẫn đang phải vật lộn, chịu đựng nỗi đau này”, một cư dân mạng bày tỏ sự phẫn nộ.

Sau đó, cô Sabrina đã nhanh chóng gỡ bỏ những bức ảnh này.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất