Vòng quanh Thế giới

Đâu chỉ đàn ông làm cận vệ, Nhật Bản có hẳn đội quân 'bóng hồng' 100% là nữ

Anh Anh
Chia sẻ

Để bảo vệ an ninh cho Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump và con gái Ivanka tháp tùng Tổng thống Donald Trump trong chuyến công du sắp tới, Nhật Bản đã thành lập đội cận vệ 100% là nữ.

Đội cận vệ bóng hồng Nhật Bản tập luyện hôm 1/11.

Ai cũng nghĩ chỉ có nam giới mới làm cận vệ, nhưng thực tế không phải vậy. Đội cận vệ bóng hồng của Nhật Bản cũng được huấn luyện để làm nhiệm vụ bảo vệ yếu nhân.

Theo ABC News, đội cận vệ nữ mặc đồng phục vest đen được huấn luyện bên ngoài cung điện Hoàng gia Tokyo hôm 1/11, vài ngày trước chuyến thăm Nhật Bản của Tổng thống Mỹ cùng phu nhân và con gái từ ngày 5/11 đến 7/11. Họ sẽ làm nhiệm vụ theo sát và bảo vệ Đệ nhất phu nhân Melania Trump và ái nữ Ivanka trong suốt chuyến thăm.

Đội đặc nhiệm nữ được tuyển chọn từ lực lượng chống bạo động, có nhiêm vụ bảo vệ phu nhân và ái nữ của tổng thống Mỹ trước người hâm mộ quá khích.

Đội quân bóng hồng đang diễn tập bảo vệ phu nhân tổng thống Mỹ.

“Với đội cận vệ nữ, lực lượng thực thi pháp luật muốn thể hiện sự tôn trọng các vị khách quan trọng. Họ nghĩ rằng điều này sẽ thể hiện sự hiếu khách và hoan nghênh hơn”, Jonathan Wackrow, một cựu nhân viên Mật vụ Mỹ, cho biết.

Tuy nhiên, đội cận vệ toàn nữ không phải điều hiếm. Trong chuyến công du châu Á trước đây, cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cũng được đơn vị nữ cảnh sát bảo vệ.

Tổng thống Trump và phu nhân sẽ đặt chân đến Nhật Bản hôm 5/11. Con gái Ivanka đã tới Nhật Bản từ hôm 2/11. Theo kế hoạch, Nhật Bản sẽ triển khai hơn 10.000 sĩ quan để bảo vệ an ninh trong chuyến thăm lần này.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất