Vòng quanh Thế giới

Đặt máy quay lén các cặp đôi trong khách sạn rồi rao video kiếm lời

Theo SCMP
Chia sẻ

Một người đàn ông đã bị bắt sau khi có hành động đặt máy quay lén cảnh các cặp đôi "ân ái" tại khách sạn, sau đó chia sẻ trên mạng xã hội để kiếm tiền.

Sự việc diễn ra từ tháng 4/2018, nhưng tới nay mới được công bố. Theo SCMP, một cặp đôi tới thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) để chụp ảnh cưới. Do buổi chụp ảnh kéo dài, họ quyết định thuê phòng tại một khách sạn để qua đêm. Tuy nhiên, khi họ bắt đầu nằm lên giường ngủ, bỗng phát hiện một “vật thể lạ” trên trần nhà. Tò mò, họ bật dậy và giật mình khi thấy đó là một camera đặt lén, có góc quay trực diện hướng tới chiếc giường.

Chiếc máy quay được phát hiện trong phòng khách sạn.

Ngay lập tức họ thông báo cho cảnh sát. Sau khi có mặt tại hiện trường và gỡ bỏ chiếc máy quay, cảnh sát không tìm thấy thẻ nhớ bên trong. Cơ quan chức năng nhận định, dữ liệu trong camera có thể đã được truyền trực tiếp tới một thiết bị khác.

Một ngày sau khi sự việc xảy ra, cặp đôi quay trở lại khách sạn và yêu cầu giải thích nguyên nhân. Tuy vậy, các nhân viên tại đây khẳng định họ không hề hay biết về chiếc máy quay trên. Cơ quan chức năng cũng nhanh chóng có mặt, kiểm tra kỹ càng hơn và phát hiện thêm một máy quay tại căn phòng kế bên.

Nhân viên khách sạn cho biết họ từng đón một vị khách nam khá khả nghi, đặt hai căn phòng vào tháng 3/2018. Người này yêu cầu được tự bố trí phòng mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào từ các nhân viên khách sạn. Điều đặc biệt, hai căn phòng người đàn ông này thuê cũng chính là nơi phát hiện hai máy quay trộm.

Sau một tháng điều tra, cảnh sát tiến hành bắt giữ kẻ tình nghi trong căn hộ của anh ta. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện hai ổ đĩa cứng có dung lượng 3 terabyte, bên trong chứa nhiều nội dung đồi trụy mà anh ta thu thập được.

Qua khai báo, người đàn ông cho biết hắn nảy ra ý tưởng này vì muốn kiếm tiền thông qua việc chia sẻ các đoạn phim trên mạng xã hội. Hắn cho biết thêm rằng, hắn bắt đầu đặt trộm máy quay tại một khách sạn ở gần nhà. Tuy vậy những vị khách vào căn phòng đó lại “không lý tưởng”.

Được các “khách quen” đề xuất, cũng như tìm hiểu trên các trang mạng, hắn tìm được những “khách sạn tình yêu” phổ biến, thường được những đôi vợ chồng trẻ lui tới. Tuy vậy, chiếc máy quay hắn lắp đặt vào tháng 1 sớm bị phát hiện bởi một nhân viên tại đó.

Những “khách sạn tình yêu” là nơi được tên tội phạm chọn đặt máy quay lén.

Quyết tâm “làm giàu”, người đàn ông tới khách sạn tại Thành Đô để thử lại. Hai thiết bị quay lén được lắp đặt một công tắc tự động, chỉ cần có người mở cửa chúng sẽ tự động bật. Dữ liệu thu được sau đó sẽ gửi trực tiếp tới điện thoại và máy tính của hắn.

Để tiện “buôn bán” các video “nóng”, hắn còn thiết lập một nhóm chat trên mạng xã hội QQ. Những người có nhu cầu xem sẽ phải trả một khoản phí để được đăng nhập. Chỉ trong vòng vài tháng, hội nhóm của hắn có hơn 10 thành viên. Thu nhập của hắn cũng tăng đáng kể, đạt tới 15.000 nhân dân tệ (51 triệu VND) tính tới thời điểm hắn bị bắt giữ.

Hiện tại, anh ta chính thức bị bắt giam với tội danh lan truyền nội dung đồi trụy.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin mới nhất