Vòng quanh Thế giới

Clip: Khoảnh khắc lan truyền cảm hứng khi tình dân tộc vẫn tồn tại trong bom đạn

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Một đoạn video đang lan truyền mạnh mẽ với hình ảnh một cảnh sát chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cố gắng bảo vệ một người lính đảo chính trước sự đe dọa tấn công của một đám đông.

Sau cuộc đảo chính quân sự đêm thứ Sáu bị thất bại, hình phạt dành cho những người lính tham gia đảo chính đang là một mối quan tâm lớn. Phát biểu khi trở về thủ đô Istanbul đêm qua, Tổng thống Erdogan đã thề sẽ trừng trị thích đáng những kẻ phản quốc đồng thời kêu gọi một cuộc thanh trừng chính quyền của mình.

Quân đảo chính bị người dân tấn công

Quân đảo chính bị người dân tấn công

Mặc cho hàng ngàn binh lính buông súng đầu hàng, người ta vẫn ghi lại được hình ảnh người dân Thổ Nhĩ Kỳ và phe ủng hộ ngài Erdogan trút giận bằng bạo lực lên những tay lính này, trong đó có cả hình ảnh một quân nhân bị chặt đầu đang được lan truyền rộng rãi.

5

Tuy nhiên, trong máu lửa và hỗn loạn, một đoạn video mới đây cho thấy một cảnh sát chính quyền Erdogan đang cố gắng bảo vệ một lính đảo chính khỏi cuộc tấn cống của người dân, đoạn video đã ngay lập tức khơi lên một niềm cảm hứng sâu xắc.

Trong video, một người lính đảo chính chui ra từ một chiếc xe và nhận phải một làn sóng tức giận từ người dân quanh đó, họ ném đá, chửi bới và cố gắng tấn công anh này.

tank-1

Người cảnh sát chính quyền Erdogan cố gắng giúp đỡ người lính đảo chính ra khỏi chiếc xe bọc thép an toàn

Ngay sau đó, một cảnh sát chính quyền đeo mặt nạ an ninh đã kịp thời xuất hiện và giúp anh xuống khỏi chiếc xe bọc thép an toàn.

Đoạn video đã phần nào xoa dịu tình hình chiến sự và hỗn loạn đang căng thẳng, khiến người xem phần nào thêm hy vọng vào tình người, tình đồng bào còn tồn tại ở đất nước này.

tank-2

Người dân Thổ Nhĩ Kỳ vẫn còn tức giận sau cuộc đảo chính quân sự, họ không còn mặn mà với việc sử dụng vũ lực để thay đổi vận mệnh nước mình

Cuộc đảo chính đêm thứ Sáu đã bị “bóp nát” bởi lực lượng trung thành với Tổng thống Erdogan và đông đảo người dân Thổ Nhĩ Kỳ. Lời kêu gọi của Tổng thống Erdogan được cho là giống như con dao hai lưỡi, có thể khơi gậy một cuộc nội chiến tại quốc gia này.

Phát biểu trước đông đảo người dân, Tổng thống Erdogan đã cho rằng cuộc đảo chính là cơ hội để ông thanh trừng và làm sạch bộ máy chính quyền của mình cũng như hệ thống truyền thông nước này.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất