Vòng quanh Thế giới

Đánh đập vợ suốt 25 năm, lời ngụy biện của ông chồng còn phẫn nộ hơn

Phương An
Chia sẻ

Do không có con lại ở nhà làm việc nội trợ và một phần vì quan điểm cổ hủ truyền thống nên người phụ nữ vẫn âm thầm chịu đựng những trận đòn roi của chồng trong suốt 25 năm, thậm chí là làm lơ khi biết chồng đi ngoại tình.

Sau khi kết hôn, có những ông chồng biết quan tâm, chăm sóc và chia sẻ công việc nhà với vợ nhưng cũng có người coi vợ như ô sin, tự cho mình cái quyền đánh đập vợ. Và cách đây không lâu, một người đàn ông họ Lý sống tại tỉnh Thâm Quyến, Trung Quốc đã bị bắt giữ vì đánh đập vợ trong nhiều năm.

Theo đó, người đàn ông họ Lý đã có một đời vợ và có một cô con gái. Tới năm 1994, ông Lý kết hôn với người phụ nữ họ Mã. Sau đó, do tính chất công việc nên cả gia đình đã chuyển tới Thâm Quyến sinh sống.

Ông Lý thường xuyên uống rượu rồi gắt gỏng, đánh đập vợ để trút giận và thậm chí đuổi vợ ra ngoài đường. Trong những lúc như vậy, thỉnh thoảng em trai hoặc em gái của cô Mã sẽ báo cảnh sát nhờ can thiệp. Thế nhưng, khi cảnh sát tới nơi, ông Lý đều hứa sẽ không đánh đập vợ nữa nhưng sau đó vẫn ngựa quen đường cũ.

Sau mỗi lần uống rượu về, ông Lý lại lao vào đánh đập vợ. Ảnh minh họa

Năm 2014, cô Mã bị chồng đánh bị thương nghiêm trọng tới 2 lần. Báo cáo y tế cho thấy, cô Mã có nhiều vết thương ở đầu, tai trái, mặt và tay chân. Sau đó, cô Mã đã tới ở nhờ nhà anh chị em trong vài ngày nhưng chồng cô tuyệt nhiên không bao giờ tới xin lỗi hay đón cô về nhà. Cô Mã biết chồng ngoại tình với một nhân viên nữ cấp dưới trong công ty nhưng do không có con và chỉ quanh quẩn ở nhà làm nội trợ nên cô Mã cũng mắt nhắm mắt mở cho qua và nhẫn nhịn chịu đựng những trận đòn roi của chồng.

Tuy nhiên, vào chiều 23/5, ông Lý sau khi trở về nhà đã cãi nhau và đánh vợ về một số việc vặt vãnh trong nhà. Một lúc sau, mặt cô Mã bỗng tái nhợt và sùi bọt mép. Nghi có chuyện chẳng lành với vợ nên ông Lý nhanh chóng đưa vợ tới bệnh viện cấp cứu. Tuy đã tận tình cứu chữa nhưng nạn nhân vẫn không thể qua khỏi và tử vong vào sáng hôm sau.

Các công tố viên cho biết, việc bạo hành lâu dài và điều kiện sống tồi tệ là nguyên nhân khiến cô Mã tử vong. Ảnh minh họa

Bác sĩ cho biết, trên thi thể của nạn nhân có rất nhiều vết bầm tím nên khuyên người nhà cô nhanh chóng báo vụ việc với cảnh sát. Hai ngày sau đó, ông Lý bị bắt giữ. Tại đồn cảnh sát, ông Lý thừa nhận đã đánh đập vợ trong thời gian dài nhưng điều đáng phẫn nộ hơn là trước cái chết của vợ, ông Lý vẫn không hề có một chút ăn năn, hối hận về những việc đã gây ra với vợ.

Bao biện cho hành vi bạo lực của mình, ông Lý nói: “Ở quê chúng tôi, người đàn ông đánh vợ là một việc hết sức bình thường“. Câu bào chữa của ông Lý khiến những người thẩm vấn ông ta hoàn toàn “chết lặng”. Các công tố viên cho biết, bạo hành lâu dài và điều kiện sống tồi tệ đã khiến nạn nhân tử vong. Ông Lý sau đó bị bắt giữ theo đúng quy định của pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất