Vòng quanh Thế giới

Đánh bom liều chết giữa sân bóng làm 29 người thiệt mạng

Chia sẻ

Kẻ đánh bom liều chết đã kích hoạt khối thuốc nổ mang trong người giữa một sân bóng gần thủ đô Baghdad, Iraq làm 29 người chết và 71 người bị thương.

Vụ khủng bố xảy ra tại thành phố Iskanderiyah hôm qua, khi các cầu thủ chuẩn bị kết thúc trận đấu. Truyền thông địa phương cho biết, lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Ngoài thường dân, nhiều thành viên lực lượng an ninh Iraq cũng nằm trong số những người thiệt mạng vì vụ tấn công. Một khán giả đã vô tình ghi hình vụ nổ bom khi quay phim trận đấu bóng.

Iskanderiyah là nơi sinh sống của cả người Hồi giáo dòng Shi’ite và dòng Sunni. Đô thị này cách Baghdad 40 km về phía nam. 

Iskandariya ở rất gần thủ đô Baghdad. Đồ họa: BBC

Iskandariya ở rất gần thủ đô Baghdad. Đồ họa: BBC

Chỉ vài giờ trước đó, Mỹ thông báo Haji Imam, nhân vật số hai trong tổ chức khủng bố IS, đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích ở Syria. Trong tháng 5/2015, Bộ Ngoại giao Mỹ hứa trao thưởng 7 triệu USD cho người cung cấp thông tin giúp bắt giữ hoặc tiêu diệt Imam. Vai trò của y chỉ đứng sau Omar al-Baghdadi, thủ lĩnh tối cao của IS.

An ninh Iraq đang tuần tra.

An ninh Iraq đang tuần tra.

Hôm 22/3, một vụ khủng bố kinh hoàng khác xảy ra ở thủ đô Brussels, Bỉ, làm 31 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. IS cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ tấn công ở sân bay Zaventem và nhà ga tàu điện ngầm Maelbeek. Brussels bị tấn công vài tháng sau khi IS gây ra vụ thảm sát ở Paris, Pháp làm 130 người thiệt mạng.

Salah Abdeslam, nghi phạm chính trong vụ thảm sát Paris, được cho là có liên quan tới kế hoạch tấn công ở Bỉ. Người đàn ông 26 tuổi này bị bắt vài ngày trước khi Brussels bị đánh bom. Các nhà phân tích cho rằng những kẻ khủng bố lo ngại Abdeslam sẽ tiết lộ kế hoạch tấn công nên đã ra tay trước nhằm tránh bị ngăn chặn.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất