Vòng quanh Thế giới

Đang từ chối tiếp nhận bệnh nhân COVID-19, bác sĩ bất ngờ ngã xuống từ tầng 5

Theo Daily Mail, The Sun
Chia sẻ

Một bác sĩ hàng đầu tại Nga đã rơi xuống từ cửa sổ phòng làm việc tầng 5 khi đang phản đối tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 qua điện thoại do bệnh viện thiếu trang thiết bị bảo hộ y tế.

Bác sĩ Yelena Nepomnyashchaya, 47 tuổi, một bà mẹ 2 con, người điều hành bệnh viện Cựu chiến binh vùng Krasnoyarsk, được cho là đã phản đối bệnh viện của mình tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân COVID-19 do thiếu trang thiết bị bảo hộ y tế cho các bác sĩ và y tá. Theo đó, bác sĩ Yelena đã có cuộc gọi với ông Vladimir Nemik, Bộ trưởng Bộ y tế thành phố Krasnoyarsk, Nga vào ngày 25/4.

Trong cuộc điện thoại, ông Vladimir nói rằng Bệnh viện Cựu chiến binh vùng Krasnoyarsk sẽ phải cung cấp 80 giường bệnh cho bệnh nhân nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, bác sĩ Yelena đã phản đối việc này vì sự thiếu hụt nghiêm trọng thiết bị bảo hộ dành cho các y bác sĩ ở bệnh viện.

Bác sĩ Yelena Nepomnyashchaya, người rơi xuống từ cửa sổ tầng 5.

Khi cuộc gọi còn chưa kết thúc, bác sĩ Yelena bất ngờ ngã xuống từ cửa sổ phòng làm việc tầng 5. Hiện bác sĩ Yelena đang phải điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt, tuy nhiên bệnh viện từ chối tiết lộ về cơ hội sống sót của cô.

Sau tai nạn của bác sĩ Yelena, bệnh viện nói rằng đã sẵn sàng để tiếp nhận bệnh nhân COVID-19. Ông Mitchsey Podkorytov, Phó chủ tịch chính phủ khu vực Krasnoyarsk, cho biết: “Thật khó có thể nói những gì có thể xảy ra. Không có gì bất thường xảy ra vào thời điểm bà Yelena bị ngã, đó chỉ là một cuộc gọi hội nghị thông thường“.

Sau vụ việc của bác sĩ Yelena, một bác sĩ khác ở Nga cũng rơi xuống từ tầng 6 khi đang điều trị vì bị nhiễm COVID-19. Cụ thể, bác sĩ Natalya Lebedeva, trưởng khoa cấp cứu của Bệnh viện số 2 tại thành phố Ngôi sao, nơi điều trị cho “bệnh nhân số 0” nhiễm COVID-19, đã bị chỉ trích vì để dịch bệnh lây lan bên trong thành phố.

Thành phố Ngôi sao, nơi có một số bác sĩ nhiễm COVID-19 sau khi điều trị cho bệnh nhân.

Cụ thể, đội ngũ bác sĩ điều trị cho “bệnh nhân số 0” đều bị nhiễm COVID-19, bao gồm cả bác sĩ Natalya. Hơn nữa, từ “bệnh nhân số 0”, thành phố Ngôi sao cũng ghi nhận thêm 6 người dương tính với virus corona vào hồi đầu tuần trước, trong khi các số liệu thống kê chưa chính thức chỉ ra số người nhiễm bệnh lên đến 22 người, trong đó có bà Olga Minina, giám đốc bệnh viện Ngôi sao, nơi bác sĩ Natalya làm việc.

Trong khi điều trị tại một bệnh viện ở Moscow, bác sĩ Natalya nhảy xuống từ tầng 6 và tử vong ngay tại chỗ. Các đồng nghiệp của bác sĩ Natalya nói rằng, bà bị cấp trên chỉ trích dữ dội vì không thực hiện đủ các biện pháp y tế để đảm bảo an toàn cho các y bác sĩ, dẫn đến việc một số nhân viên y tế bị phơi nhiễm với virus corona.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail, The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất