Vòng quanh Thế giới

Dân mạng xôn xao trước vẻ đẹp hiếm gặp ngỡ như Photoshop của cô bé bạch tạng

Theo Odditycentral
Chia sẻ

Bé gái người Nga mang vẻ đẹp hiếm gặp bởi mắc hai tính trạng di truyền (đột biến gene) hiếm gặp.

Internet có rất nhiều hình ảnh của các cô gái xinh đẹp, nhưng cũng hiếm có vẻ đẹp độc lạ khiến người xem phải trầm trồ và đặc biệt ấn tượng. Nhưng Amina Ependieva 11 tuổi là một trong những cô gái có vẻ đẹp nổi bật như vậy.

Dù nhận được rất nhiều sự chú ý trên mạng xã hội Nga trong 5 tháng qua, Amina Ependieva vẫn là một nhân vật rất bí ẩn. Nhiếp ảnh gia Chechen Amina Arsakova là người đã phát hiện ra vẻ đẹp nổi bật của cô bé. Ependieva ngay lập tức thu hút sự chú ý của mọi người sau khi những bức ảnh chụp em được đăng trên tài khoản Instagram của nhiếp ảnh gia Arsakova.

Amina Ependieva có vẻ ngoài độc lạ.

Bài đăng của Arsakova thường nhận được trung bình khoảng 1.000 lượt thích, nhưng những bức ảnh chụp Ependieva mà anh chia sẻ nhận hơn 10.000 lượt thích và hàng trăm bình luận khen ngợi và hỏi liệu cô bé có phải là người thật hay không.

Theo truyền thông Nga, Ependieva đến từ Kurchaloy, một thị trấn nhỏ ở Chechnya thuộc Nga sở hữu vẻ đẹp khác người là do sự kết hợp của các điều kiện di truyền hiếm gặp - bệnh bạch tạng và đột biến gene heterochromia (khiến mỗi mắt có 1 màu khác nhau).

Bệnh bạch tạng thường được mô tả là thiếu hụt bẩm sinh của bất kỳ sắc tố hay màu sắc nào ở một người, dẫn đến tóc và da có màu trắng, trong khi heterochromia là một sự khác biệt trong màu sắc của mống mắt, được xác định bởi quá trình sản xuất, phân bổ và nồng độ của sắc tố (melanin).

Cả bạch tạng và đột biến gene heterochromia hiếm khi được chẩn đoán cùng lúc xảy ra ở người.

Amina Arsakova đã công bố những bức ảnh của Ependieva vào tháng 1 năm 2020 và chúng nhanh chóng gây sốt trên các phương tiện truyền thông xã hội Nga. Trong khi hầu hết người dùng ca ngợi vẻ đẹp khác thường của bé gái 11 tuổi, một số người hoài nghi nhiếp ảnh gia sử dụng Photoshop để tạo ra sự kết hợp giữa bệnh bạch tạng và đột biến gene heterochromia.

Amina Ependieva chưa có tài khoản xã hội riêng vì vậy khó xác minh xem cô bé có thực sự trông tuyệt vời như trong ảnh của Arsakova hay không, nhưng nhiều người dùng Instagram tự nhận đến từ thị trấn Kurchaloy và biết cô bé thậm chí còn quả quyết rằng Ependieva ngoài đời còn xinh đẹp hơn trong ảnh.

Chia sẻ

Theo

Odditycentral

Tin mới nhất