Vòng quanh Thế giới

Dân mạng Brazil đăng đàn xin lỗi phu nhân Tổng thống Pháp sau bình luận thiếu tôn trọng của lãnh đạo nước nhà

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Sau bình luận thô lỗ của Tổng thống Bolsonaro, người dân Brazil đã gửi lời xin lỗi tới phu nhân Tổng thống Pháp và nói rằng bình luận của lãnh đạo nước nhà không không đại diện cho Brazil.

Vào ngày 26/8 vừa qua, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro bị Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chỉ trích là thiếu tôn trọng bà Brigitte sau khi nhà lãnh đạo Brazil có những bình luận “cực kỳ thô lỗ” về vợ ông.

Cụ thể, ông Bolsonaro đã đăng ảnh chế giễu sự xuất hiện của bà Brigitte và so sánh sự khác biệt tuổi tác giữa đệ nhất phu nhân hai nước. Thậm chí, Tổng thống Brazil còn trả lời một trong những bình luận rằng: “Đừng khiến người đàn ông ấy xấu hổ ha ha”.

Tài khoản của Tổng thống Brazil chế giễu tuổi tác của Đệ nhất phu nhân Pháp.

Trước bình luận khiếm nhã của lãnh đạo nước nhà, hàng ngàn người dân Brazil đã xin lỗi bà Brigitte bằng cách sử dụng hashtag DesculpaBrigitte và PardonBrigitte, có nghĩa là “Xin lỗi Brigitte” trong tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Pháp trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, trên trang Twitter, những người ủng hộ Tổng thống Pháp đã nói rằng những nhận xét của ông Bolsonaro không phải là suy nghĩ của người dân nước này.

Một số người dân Brazil bình luận: “Xin hãy thứ lỗi cho nhà lãnh đạo của nước tôi“, “Tôi thực sự xấu hổ vì là người Brazil vào thời điểm này. Chúng tôi thực sự xin lỗi vì bình luận của Tổng thống Brazil“, “Thật buồn cười khi một người đàn ông lớn tuổi cho rằng không có vấn đề gì khi lấy một người vợ trẻ đẹp ưa nhìn, nhưng lại cảm thấy kinh khủng khi một người phụ nữ lớn tuổi lấy được người chồng trẻ đẹp“,…

Tiểu thuyết gia người Brazil Paulo Coelho quay video gửi lời xin lỗi tới phu nhân Tổng thống Pháp

Tiểu thuyết gia người Brazil Paulo Coelho, tác giả cuốn sách nổi tiếng “Nhà giả kim”, thậm chí còn quay video gửi lời xin lỗi tới Phu nhân Brigitte bằng tiếng Pháp. “Tôi xin lỗi về sự cuồng loạn của ông Bolsonaro đối với Pháp, Tổng thống và phu nhân Pháp“, ông Coelho nói trong đoạn video.

Thậm chí, một số người dân Brazil còn ghép ảnh ông Bolsonaro và ông Macron để so sánh vẻ bề ngoài của 2 người.

Một cư dân mạng ghép ảnh so sánh vẻ ngoài của nhà lãnh đạo hai nước đồng thời xin lỗi bà Brigitte.

Trước đó, Tổng thống Pháp cũng đáp trả cực gắt trước bình luận thô lỗ của Tổng thống Brazil về vợ mình trong một cuộc họp báo. “Ông ấy đã đưa ra một số bình luận cực kỳ thô lỗ về vợ tôi. Tôi có thể nói gì với bạn đây? Thật đáng buồn, nhưng phần lớn là buồn cho ông ấy và cho người Brazil”, nhà lãnh đạo Pháp nói.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất