Vòng quanh Thế giới

Dân chơi Dubai 'đốt' 1,4 tỷ để mời bạn bè ăn tối

Theo Shanghaiist
Chia sẻ

Mới đây, hóa đơn hơn 400.000 nhân dân tệ (khoảng 1,4 tỷ đồng) cho bữa tối 8 người tại một nhà hàng ở Thượng Hải được đăng trên trang Weibo đã khiến cư dân mạng sửng sốt.

Đó là một bữa ăn tối cực sang chảnh ở nhà hàng Maggie’s Restaurant. Người đầu bếp tiết lộ, người khách VIP đến từ Dubai muốn anh và bạn bè của mình có một đêm đáng nhớ tại nhà hàng.

Bức ảnh tờ biên lai với tổng chi phí khổng lồ lên đến 418.245 tệ của một bữa tối gồm 20 món ăn dành cho 8 người. Nhiều cư dân mạng tự hỏi vì sao bữa ăn lại được chuẩn bị kỳ công đến thế và càng không hiểu vì sao những thực khách này lại có thể “đốt tiền” một cách vô tội vạ như thế.

Hóa đơn hơn 400.000 nhân dân tệ (khoảng 1,4 tỷ đồng) cho bữa tối 8 người tại một nhà hàng ở Thượng Hải. Ảnh: Shanghaiist

Cụ thể, các món ăn được tính phí như sau: Dưa chua (38 nhân dân tệ), gà rán giòn (98 tệ), ốc sốt (118 tệ), bào ngư om hạt tiêu (138 tệ), thị heo với Soju (98 tệ), măng tây (78 tệ), thì là (58 tệ), bào ngư hầm sa kê ( 102,4 tệ)…. Ngoài ra, bữa tối còn có thuốc lá, trà và bánh ngọt.

Trong đó, món súp cá sấu trị giá 16.800 nhân dân tệ (khoảng 60 triệu đồng) và phí dịch vụ khoảng 130 triệu đồng được cho là hai khoản lớn nhất. Ngoài ra, họ cũng mang theo rượu và các loại đồ uống trị giá 480.000 nhân dân tệ.

Ngay sau khi đăng tải và nhận được sự phản ứng chóng mặt của cư dân mạng, chủ nhân của bức ảnh này đã kịp xóa hình ảnh này.

Khi được báo chí liên hệ, nhân viên tại Maggie’s Restaurant cho rằng biên lai là giả mạo và họ không cung cấp một số món ăn trên biên lai. Tuy nhiên, Sun Zhaoguo - chủ sở hữu và đầu bếp tại nhà hàng, sau đó thừa nhận họ đã phục vụ bữa ăn tối 400.000 tệ bữa ăn tối cho một khách hàng từ Dubai và bạn bè của mình. “Nó chẳng thấm gì với những người giàu có ở Dubai”, Sun Zhaoguo nói.

Vào ngày 19/ 9, cơ quan chức năng đã điều tra làm rõ sự việc nhưng cho đến nay vẫn chưa xác nhận thông tin chính thức.

Chia sẻ

Theo

Shanghaiist

Tin mới nhất